xs
xsm
sm
md
lg

“น้องณี” ยึดที่ 4 เป้าบินปรี อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินหนึ่งเดียวที่คว้าโควตาไป อลป.ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าอันดับ 4 ยิงเป้าบินปรี อลป.รายการ ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ ลอนดอน 2012 โดยชวดเหรียญทอง เมื่อพ่ายชู้ตออฟคู่แข่ง โรดี้ คิมเบอร์ลี่ นักแม่นเป้าจากสหรัฐอเมริกา
น้องณี อีกหนึ่งความหวังของไทยในลอนดอน 2012
การแข่งขัน ยิงเป้าบิน ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ ลอนดอน 2012 ประเภทยิงเป้าบิน, ปืนสั้น, ปืนยาว ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นการแข่งขัน ปรีโอลิมปิกเกมส์ โดยใช้สนามที่จะใช้ในโอลิมปิก โดยมีนักกีฬาเข้าแข่งขันรายการนี้ทั้งหมด 1,200 คน โดยในประเภทสกีต บุคคลหญิง มี “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินทีมชาติไทย ที่คว้าโควตาไปแข่งขันโอลิมปิก 2012 เพียงคนเดียวของกีฬายิงเป้าบิน เข้าร่วมการแข่งขันประชันฝีมือกับคู่แข่ง ทั้งหมด 42 คน

ผลการแข่งขันปรากฏว่า “น้องณี” คว้าอันดับ 4 มาครอง โดยยิงได้ 95 คะแนน +3 แพ้ชู้ตออฟอย่างน่าเสียดาย (รอบคัดเลือก 25-22-25 (72) รอบไฟนอล 23) ส่วนเหรียญทองเป็นของ เหว่ย หนิง 96 คะแนน +2 (รอบคัดเลือก (24-23-25 (72) รอบไฟนอล 24) เหรียญเงิน บาร์เตโควา ดังก้า (สโลวาเกีย) 96 คะแนน +1 (รอบคัดเลือก 23-24-24 (71) รอบไฟนอล 25) เหรียญทองแดง โรดี้ คิมเบอร์ลี่ (สหรัฐอเมริกา) 95 คะแนน + 4 (รอบคัดเลือก 22-25-24 (71) รอบไฟนอล 24)

“น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร เปิดเผยว่า “สำหรับการแข่งขันรายการนี้ เป็นการแข่งขัน ปรีโอลิมปิกเกมส์ โดยใช้สนามที่จะใช้ในโอลิมปิก 2012 แข่งขัน นอกจากนี้ ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้ทดลองใช้เป้าที่จะใช้แข่งในโอลิมปิก คือ รอบคัดเลือก 75 เป้าจะใช้เป็นเป้าฝุ่นสีเขียวทั้งหมด ถ้ายิงถูกจะมีฝุ่นสีเขียวแตกออก สำหรับรอบ 6 คนสุดท้ายจะใช้เป้าฝุ่นสีชมพู รวมทั้งใช้ระบบทุกอย่างเหมือนในโอลิมปิก เพียงแต่แมตช์นี้มีผู้เข้าแข่งขัน มากกว่านักกีฬาสำหรับรายการนี้มีทั้งหมด 1,200 คน”

พร้อมกันนี้ สุธิยา ยังเผยถึงผลงานของตัวเอง ว่า “อันดับที่ 4 ในรายการนี้ ทำให้ณีรู้สึกมั่นใจมากขึ้น ทั้งณีและโค้ชพอใจในผลงาน การแข่งในสนามโอลิมปิกครั้งนี้ เรียกได้ว่ายากมาก เนื่องจากมีฉากหลังเป็นตาข่ายทั้งหมด ทำให้ยากต่อการมองเป้า อีกทั้งสภาพอากาศในอังกฤษ หนาว และแปรปรวนมาก มีทั้งลมทั้งฝน นักกีฬาหลายคนไม่สามารถทำคะแนนได้ ณีจึงค่อนข้างมั่นใจในผลงานของตัวเอง ตอนนี้ผลงานในระดับโลกของณีคงที่มาก ก่อนจะลงแข่งขันแมตช์นี้ ณีมาเก็บตัวที่เยอรมนี ส่วนสภาพร่างกายณีค่อนข้างพร้อม ไม่มีอาการบาดเจ็บ ต่อจากนี้ ณีจะกลับไปเก็บตัวที่เยอรมนีต่อ และจะกลับเมืองไทยช่วงกลางเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป้าหมาย คือ จะต้องแก้ไขข้อบกพร้องหลายๆ จุด เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับโอลิมปิก”
กำลังโหลดความคิดเห็น