xs
xsm
sm
md
lg

“น้องณี” เผยปรับยิงให้นิ่ง ก่อนลุย อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องณี ยังต้องปรับการยิงให้นิ่งกว่านี้ ก่อนลุย อลป.
“น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินสาวหนึ่งเดียวของไทยในโอลิมปิกเกมส์ 2012 เผยยังต้องปรับเทคนิคการยิงให้นิ่งกว่านี้ เพราะเป็นสนามที่ยากพอสมควร แต่ได้กำลังใจจากแฟนกีฬาที่ส่งข้อความให้กำลังใจผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์เฟซบุ๊กอย่างล้นหลาม ทำให้ตนพร้อมสู้ศึกในโอลิมปิกครั้งนี้

หลังจากเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนักที่ประเทศเยอรมนีกับโค้ชชาวเยอรมัน นายแยน เฮนริก ไฮริช มาเป็นเวลาหนึ่งเดือน ก็เดินทางมาถึงกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และได้ลงฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริงมาเป็นเวลาราวหนึ่งสัปดาห์แล้ว ก่อนจะปรับตัวให้เข้ากับสนามแข่งขันที่ยากและท้าทายมาก

โดย “น้องณี” ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับตัว ว่า “เรื่องสภาพอากาศที่แปรปรวนในลอนดอนไม่มีปัญหากับณี เพราะค่อนข้างเคยชินกับสภาพอากาศในแถบประเทศยุโรปอยู่แล้ว แต่กับสภาพสนามแข่งขัน ยอมรับว่า ต้องใช้เวลาปรับตัวและปรับเทคนิคการยิง รวมถึงใช้สมาธิสูงมาก เนื่องจากเป็นสนามที่ยาก แม้ว่าเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา จะเคยมาแข่งขันรายการปรีโอลิมปิกแล้วก็ตาม ซึ่งโค้ชชาวเยอรมันได้พยายามแนะนำเรื่องเทคนิคการยิงกับการปรับตัวให้เข้ากับสภาพสนาม ซึ่งขณะนี้ก็ทำได้ดีในระดับหนึ่ง”

ส่วนเรื่องของสภาพจิตใจที่ถือว่ามีส่วนสำคัญต่อชัยชนะในกีฬาชนิดนี้สูงมากนั้น “ไม่ได้มีความเครียดอะไร แต่จริงจังกับการฝึกซ้อมมากกว่า ก็เลยอาจทำให้ถูกมองว่าเครียด ทั้งนี้ ได้พยายามคิดอยู่ตลอดเวลา ว่า เมื่อเราทำอย่างเต็มที่แล้ว ผลงานจะออกมาเป็นอย่างไรก็จะไม่เสียใจ ซึ่งตอนนี้ถือว่าคงที่ ถ้าถามว่ามั่นใจแค่ไหน ก็ตอบได้ว่า ความมั่นใจมันมีมาจากการซ้อม และการทุ่มเทตลอดเวลาที่ผ่านมา แต่คาดเดาไม่ได้ว่าผลการแข่งขันจะออกมาอย่างไร”

“ส่วนการผ่อนคลายหลังการฝึกซ้อม ก็คือ การดูหนัง ฟังเพลงค่ะ ตอนนี้รู้สึกดี และมีกำลังใจมากขึ้นจากครอบครัวที่มีพี่ชาย 2 คน และแม่มาให้กำลังใจถึงกรุงลอนดอน ส่วนทางบ้านมีพ่อและญาติพี่น้องลุ้นอยู่ที่จังหวัดสระแก้ว นอกจากนี้ ยังมีแฟนๆ ส่งกำลังใจผ่านทาง www.facebook.com/sutiya.j ในนั้นมีหลายข้อความดีดี ทำให้ณีมีแรงมีกำลังใจลุกขึ้นมาซ้อมต่อ” น้องณี กล่าวเป็นการทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น