xs
xsm
sm
md
lg

"น้องณี" น้ำตาริน "ขอโทษคนไทย" ทำผิดหวัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องณี ผิดหวังฟอร์มตัวเอง
"น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักกีฬาสาวยิงเป้าบิน หลั่งน้ำตาพร้อมกล่าว "ขอโทษ" แฟนกีฬาชาวไทยที่ส่งกำลังใจเชียร์ หลังไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศการแข่งขัน โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษเมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม 2555

การแข่งขันยิงเป้าบินที่สนาม รอยัล อาร์ทิลเลรีย์ บาร์รัคส์ สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ลงเป็นตัวแทนหนึ่งเดียวของไทย โดยรอบคัดเลือกทำคะแนนรวมได้ 65 คะแนน (20-23-22) ทั้งที่รอบ 3 ยิงดีติดต่อกันถึงนัดที่ 18 แต่หลังจากนั้นมาเสียพลาดไป 3 แต้ม จึงไม่ติด 1 ใน 6 คนสุดท้ายผ่านเข้าไปเล่นรอบไฟนัลห่างจากอันดับ 6 คือ เคียรา คาเนโร สาวจากอิตาลีเพียงแค่ 2 คะแนน

ทันทีที่การแข่งขันเสร็จสิ้น สุธิยา เดินออกมาพบสื่อมวลชนชาวไทยพร้อมพยายามกลั้นน้ำตา โดยกล่าวว่า "สำหรับผลงานที่ออกมาเป็นอีกวันที่น่าผิดหวังของตนเอง เพราะจริงๆ แล้วต้องยอมรับว่าพลาดเองคือยิงเริ่มต้นไม่ดีเลยกลายเป็นกดดันตัวเอง ส่วนสภาพอากาศที่มีฝนตกหนักถือว่าไม่ใช่ปัจจัยเป็นเรื่องของจิตใจมากกว่าที่ไม่สามารถรับมือกับความกดดันที่ถาโถม เนื่องจากความคาดหวังสูงเกินไปด้วย การยิงออกมาไม่เป็นธรรมชาติอย่างที่ซ้อมมาเคยทำได้ 72 คะแนน"

นอกจากนี้พอ "น้องณี" ได้ยินคำถามที่ว่าอยากฝากอะไรถึงคนไทยหรือไม่เธอถึงกับร้องไห้พร้อมเผยว่า "ต้องขอโทษที่ทำให้คนไทยผิดหวังตัวเองขอยอมรับว่าทำได้ไม่ดีจริงๆ"

สำหรับนักบินเป้าบิน 6 คนสุดท้ายที่ผ่านเข้าไปรอบไฟนัลชิงเหรียญทองอันดับ 1 ทำได้ 74 คะแนนคือ คิมเบอร์ลีย์ โรดี จากสหรัฐอเมริกา โดยถือเป็นการทำลายสถิติ โอลิมปิก คือ 72 คะแนน อีก 5 คนมาจากสโลวาเกีย, รัสเซีย, จีน, เยอรมนี และ อิตาลี
กำลังโหลดความคิดเห็น