xs
xsm
sm
md
lg

“น้องณี” ไม่กดดันล่าทอง อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ASTVผู้จัดการรายวัน - “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร สาวนักยิงเป้าบินทีมชาติไทย เผยทั้งสภาพร่างกายและจิตใจอยู่ในขั้นสมบูรณ์สุดขีด สำหรับการไล่ล่าเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ ช่วงปลายเดือน ก.ค.นี้ พร้อมยืนยันว่า ไม่รู้สึกกดดัน แม้จะถูกยกให้เป็นนักกีฬาความหวังอันดับต้นๆ ของไทย ในลอนดอนเกมส์
น้องณี ครั้งซิวที่ 4 เป้าบินปรีอลป.
ความเคลื่อนไหวของ สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักกีฬายิงเป้าบินความหวังของไทยในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่เพิ่งจะเดินทางกลับจากการเก็บตัวที่ประเทศเยอรมนี ล่าสุด “น้องณี” ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมล่าสุดก่อนที่เธอจะบินไปฝึกซ้อมที่เยอรมนีอีกครั้ง ในเดือนมิ.ย.นี้ เพื่อเป็นการเตรียมตัวขั้นสุดท้ายก่อนเดินทางไปประเทศอังกฤษ

โดยเจ้าของอันดับ 5 จากการแข่งขันยิงเป้าบินโอลิมปิกเกมส์ปี 2008 ที่กรุงปังกิ่ง ประเทศจีนเมื่อ 4 ปีก่อนเผยผ่าน MGR SPORT ว่า “เรื่องของสภาพร่างกายถึงเวลานี้ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บใดๆ ส่วนจิตใจของณีก็ต้องบอกว่าประสบการณ์ต่างๆ ทำให้แข็งแกร่งขึ้นมาก ซึ่งจากสถิติในการซ้อม รวมถึงผลงานล่าสุด ทำให้ณีมั่นใจว่านี่คือช่วงเวลาที่พร้อมที่สุดในรอบ 4 ปีที่ผ่านมา”

พร้อมกันนี้ น้องณี ที่เพิ่งจะคว้าอันดับที่ 4 ในการยิงเป้าบินปรีโอลิมปิก เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ยังเผยถึงการที่ตนเองกลายเป็นนักกีฬาความหวังอันดับต้นๆ ของไทยในลอนดอนเกมส์ครั้งนี้ ว่า “ความจริงแล้วไทยเรายังมีความหวังในหลายๆ ชนิดกีฬา แต่ในส่วนของณีเองจำเป็นต้องมุ่งสมาธิไปที่การแข่งขันของตัวเองเป็นอันดับแรก ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วไม่ได้ทำให้เรากดดันแต่อย่างใด”

ท้ายที่สุด นักยิงเป้าบินสาวหนึ่งเดียวของไทยในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ยังเผยถึงแผยการฝึกซ้อมที่ยังคงเข้มข้นต่อเนื่อง ว่า “หลังกลับมาเมืองไทยในช่วงนี้จะมีการฝึกซ้อมที่สนามกีฬาหัวหมาก 3 วันต่อสัปดาห์ ก่อนจะบินไปเก็บตัวที่เยอรมนีตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย.จากนั้นจะอยู่ในยุโรปยาวไปจนถึงช่วงโอลิมปิกที่ลอนดอน เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศ รวมถึงสนามสนามแข่งให้ได้ดีที่สุด”
กำลังโหลดความคิดเห็น