xs
xsm
sm
md
lg

“สิงห์” หนุนต่อ “น้องณี” ลุย อลป.2016

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สิงห์ ยังหนุน น้องณี ลุย อลป.2016
บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ยังสนับสนุน “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักแม่นเป้ามือ 1 ของไทย ประเภทสกีต ลุยต่อถึงโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล วางคิวโปรแกรมปีนี้ทั้งหมด 8 รายการ มีทั้งกรังด์ปรีซ์, เวิลด์คัพ และ เวิลด์แชมเปียนชิป ยอมรับกติกายิงเป้าบินในปีหน้าปรับกฎใหม่หมด ต้องเริ่มต้นใหม่

หลัง สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินสาววัย 26 ปี มือ 1 ในประเภทสกีต ปัจจุบันอยู่อันดับ 10 ของโลก เปิดเผยว่า จากปีที่ผ่านมา สภาพจิตใจย่ำแย่ต่อเนื่อง ตั้งแต่พลาดหวังจากการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ซึ่งได้เพียงอันดับ 11 และต่อด้วยการสูญเสียคุณพ่อสวัสดิ์ไปอย่างกะทันหันแล้วนั้น ขณะนี้สภาพจิตใจเริ่มดีขึ้นตามลำดับ และพร้อมที่จะกลับมาตามล่าฝันอีกครั้ง โดยมีเป้าหมายที่เหรียญรางวัลในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล “ณีได้รับกำลังใจและการสนับสนุนที่ดีอย่างยิ่งจาก จำนงค์ ภิรมย์ภักดี ผู้บริหารสิงห์ และอดีตนายกสมาคมยิงเป้าบินฯ ซึ่งยังคงให้การสนับสนุนณีอย่างไม่มีเงื่อนไขต่อไป โดยมีเป้าหมายที่การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ณีรู้สึกขอบคุณอย่างมากที่แม้จะทำให้ท่านผิดหวังเมื่อโอลิมปิกเกมส์ 2012 แต่ท่านก็พร้อมให้การสนับสนุนต่อไป”

ตนได้วางคิวแข่งปีนี้เอาไว้ 8 รายการดังนี้ กรังด์ปรีซ์ 2 รายการ ได้แก่ “กาตาร์โอเพ่น” วันที่ 4-10 ก.พ.และ “ไซปรัส กรังด์ปรีซ์ วันที่ 1-4 มี.ค.ส่วนรายการ ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ 3 รายการ ได้แก่ ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ ช็อตกัน ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันที่ 15-24 เม.ย.,ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ ช็อตกัน วันที่ 8-17 มิ.ย.ที่ประเทศไซปรัส, ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ ไรเฟิล-พิสทอล-ช็อตกัน ที่ประเทศสเปน วันที่ 3-12 ก.ค., ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์แชมเปียนชิป 1 รายการ ที่ประเทศเปรู วันที่ 14-23 ก.ย.และไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ ไฟนอล 1 รายการ ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันที่ 21-29 ต.ค.และเอเชี่ยนช็อตกัน แชมเปียนชิป 1 รายการ ที่ประเทศคาซักสถาน เดือน ต.ค.

“ณีเน้นการแข่งขันรายการเวิลด์แชมเปียนชิปเป็นอันดับแรก โดยรายการนี้เคยได้เหรียญเงินเมื่อปี 2009 โดยอาทิตย์หน้า ณีจะเดินทางไปฝึกซ้อมที่ประเทศไซปรัส และเดินทางแข่งขันตามแผนที่ณี และผู้ฝึกสอนวางไว้ คาดว่า จากเหตุการ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นและประสบการณ์ที่ผ่านมาจะทำให้เข้มแข็งขึ้นและสามารถทำอันดับโลกได้ดีขึ้นรวมทั้งทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้”

สำหรับการแข่งขันปีนี้ สหพันธ์ยิงเป้าบินนานาชาติได้ปรับระบบการแข่งขันประเภทสกีตใหม่ จากเดิมที่รอบแรกให้ยิง 3 รอบ 25 คะแนน คัดเลือก 6 คน ที่มีคะแนนดีที่สุดเข้ารอบชิงชนะเลิศ ปรับมาเป็นรอบแรกยิง 75 คะแนน คัดเลือก 6 คนเข้ารอบต่อไปยิงดวลกัน 16 คะแนน คนที่คะแนนดีที่สุด 1-2 เข้าไปชิงชนะเลิศกัน และคนที่มีคะแนนอันดับ 3-4 ไปชิงเหรียญทองแดง โดยในรอบนี้ยิง 16 คะแนน นอกจากนี้ ความเร็วของเป้าจะเพิ่มขึ้นด้วย จากเดิมความเร็ว 120-125 กม.ต่อชั่วโมงมาเป็น 130 กม.ต่อชั่วโมง ซึ่งกฎใหม่ถือว่ายากกว่าเดิมมาก ในปีนี้จึงเป็นปีแห่งการปรับตัวของนักกีฬาทุกคนก่อนจะเริ่มรอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ในปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น