xs
xsm
sm
md
lg

“น้องณี” เจ๋งประเดิมแชมป์ที่ไซปรัส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องณี ประเดิมคว้าแชมป์ที่ไซปรัสได้สำเร็จ
“น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร แม่นสาวเป้าบินมือ 1 ทีมชาติไทยสุดเจ๋งคว้าแชมป์ยิงเป้าบินรายการ “ไซปรัส กรังด์ปรีซ์ 2013” ที่ไซปรัสได้สำเร็จ โดยเฉือนคู่แข่ง แอนเดรอส ปานายิโอตา นักกีฬาเจ้าถิ่น เพียงแต้มเดียวประเดิมคว้าแชมป์รายการแรกของปีได้อย่างสวยงาม

การแข่งขันยิงเป้าบินรายการ “ไซปรัส กรังด์ปรีซ์ 2013” ระหว่างวันที่ 23 ก.พ.-3 มี.ค.ที่สนามลานาซ่า โอลิมปิก ชู้ตติ้ง เรนจ์ ประเทศไซปรัส ซึ่งมี “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบิน มือ 1 ของไทย ลงสนามแข่งขัน ในประเภทสกีตหญิง ซึ่งก่อนหน้านี้ “น้องณี” ประเดิมเปิดฤดูกาลการแข่งขันยิงเป้าบิน ประเภทสกีตได้อย่างสวยงามในรายการ “กาตาร์ โอเพ่น” ด้วยการคว้าเหรียญเงินมาครองได้ล่าสุดในรายการนี้ “น้องณี” โชว์ฟอร์มได้สุดยอดอีกหน สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ เป็นการประเดิมคว้าแชมป์รายการแรกของปีนี้

สำหรับผลการแข่งขันในรอบแรกมีนักกีฬาเข้าแข่งขัน 32 คน สุธิยายิงเข้ามาเป็นอันดับ 5 ยิงได้ 68 คะแนน ผ่านเข้ารอบ 6 คนสุดท้ายได้สำเร็จ มายิงชู้ตออฟ ซึ่งในรอบนี้สุธิยายิงเข้ามาเป็นอันดับ 1 มี 15 คะแนน ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับอันดับ 2 คือ แอนเดรอส ปานายิโอตา นักกีฬาเจ้าถิ่น ไซปรัส ที่ยิงได้ 16 คะแนน จนมาถึงเกมในรอบชิงชนะเลิศ น้องณียิงได้ 15 คะแนนเฉือนเอาชนะคู่แข่ง นักแม่นเป้าเจ้าถิ่นที่ยิงได้ 14 คะแนนไปเพียงแต้มเดียว

หลังจบการแข่งขัน “น้องณี” กล่าวว่า พอใจกับผลการแข่งขันรายการนี้ โดยเฉพาะผลงานการแข่งขันของปีนี้ รวมทั้ง 2 รายการแรกที่ออกมาประสบความสำเร็จ แต่ไม่ใช่เป็นเพราะว่าสามารถได้เหรียญทองกับเหรียญเงิน แต่เป็นเพราะว่า “ณี” สามารถพัฒนาตัวเองได้ดีทั้งเรื่องเทคนิคการยิงและสภาพจิตใจ คุ้มค่ากับการเดินทางมาเก็บตัวและซ้อมหนักที่ไซปรัสเป็นเวลา 2 เดือน สำหรับเป้าหมายในปีนี้ไม่ใช่อยู่ที่เหรียญรางวัล แต่อยากใช้ศักยภาพที่มีอยู่ให้เต็มที่ในการแข่งขันแต่ละรายการให้มากที่สุด โดยเฉพาะในแมตช์สำคัญระดับโลก โดยในปีนี้มีรายการสำคัญอย่าง ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ 3 รายการ และเวิลด์แชมเปียนชิปอีก 1 รายการ ซึ่งจะเป็นการแข่งขันที่พิสูจน์ฝีมือของ “ณี” เพราะต้องดวลกับนักกีฬาระดับโลกหลายคน เพื่อปูทางไปสู่โอลิมปิก 2016 อีก 4 ปี ข้างหน้าที่บราซิล
กำลังโหลดความคิดเห็น