xs
xsm
sm
md
lg

“ณี” ปลื้มขึ้นที่ 5 ยิงเป้าบินโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องณี สุธิยา จิวเฉลิมมิตร
“น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ยอดนักแม่นเป้าสาวไทย ยอมรับสุดดีใจที่ได้กลับมารั้งอันดับ 5 ของโลกได้อีกครั้ง มั่นใจเดินมาถูกทางแล้ว เผยเตรียมทำศึกอีก 2 รายการใหญ่

สหพันธ์ยิงปืนนานาชาติ (ISSF) ได้ประกาศอันดับโลก ประจำเดือนสิงหาคม หลังจากการแข่งขันรายการระดับ “เวิลด์คัพ ซีรีส์” ทั้งหมด 4 รายการประจำปี 2013 ปรากฏว่า “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินประเภทสกีตทีมชาติไทยที่เพิ่งคว้าเหรียญทองแดงรายการ “เวิลด์คัพ” ที่ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา ก้าวมารั้งอันดับ 5 ของโลก และเป็นที่ 2 ของเอเชีย

โดยอันดับ 1 เป็นของ เคียรา ไคเนียโร จากอิตาลี ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2008 อันดับ 2 คิมเบอร์ลี โรห์ดี จากสหรัฐอเมริกา เจ้าของเหรียญรางวัลโอลิมปิกเกมส์ 5 สมัยรวมทั้งแชมป์โอลิมปิกเกมส์ครั้งล่าสุดที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ อันดับ 3 ดังกา บาร์เทคโควา จากสโลวาเกีย เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2012 อันดับ 4 เหว่ย หนิง จากจีน ดีกรีเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2012

ซึ่ง “น้องณี” เปิดเผยว่า “รู้สึกยินดีมากที่ได้กลับมาอยู่ในท็อป 5 ของโลกได้อีกครั้ง ซึ่งต้องยอมรับว่าปีนี้เกิดความเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ทั้งเรื่องอุปกรณ์ วิธีการฝึกซ้อม รวมถึงการบริหารจัดการทั้งหมด แต่ยังได้รับการสนับสนุนจากสิงห์ คอร์เปอเรชัน ซึ่งทำให้มั่นใจว่าตัวเองเดินมาถูกทางแล้ว ซึ่งระหว่างนี้ได้กลับมาฝึกซ้อมที่ประเทศไทย จากนั้นจะกลับไปฝึกซ้อมที่เยอรมนี และไซปรัส ต่อไป”

สำหรับในปี 2013 “น้องณี” จะมีรายการแข่งขันอีก 2 รายการ ได้แก่ เวิลด์แชมเปียนชิปส์ ระหว่างวันที่ 16-17 กันยายน ที่ประเทศเปรู และเวิลด์คัพ ไฟนอล ที่คัดเลือกนักกีฬาที่ทำผลงานติด 1-8 จากเวิลด์คัพทั้ง 4 สนาม มาชิงชัยกันที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในเดือนตุลาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น