xs
xsm
sm
md
lg

“น้องวอร์ม” ลุ้นแชมป์เป้าบินต่อที่คาซัคฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องวอร์ม ลุ้นต่อเป้าบินที่คาซัสถาน
“น้องวอร์ม” อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข นักกีฬาเป้าบินหญิงไทย เตรียมลุ้นแชมป์ เอเชียน ช็อตกัน ชู้ตติ้ง แชมเปียนชิป ที่เมืองอัลมาตี ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 1-10 ต.ค.และการแข่งขันยิงเป้าบิน ซีซา ที่มาเลเซีย ในวันที่ 4-14 พ.ย.2556 หลังจากประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทอง กีฬามหาวิทยาลัยโลก ที่คาซาน ประเทศรัสเซีย ในประเภทสกีตหญิง เมื่อต้นเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหวของ “น้องวอร์ม” อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข นักยิงเป้าบินทีมชาติไทยจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เป็นนักกีฬายิงเป้าบินประเภทสกีตคนแรกที่สามารถคว้าเหรียญทองกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 27 ที่เมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย ประเภทบุคคล และยังร่วมกับ 2 พี่น้อง “น้องหวาน” นัชญา สุทธิ์อาภรณ์ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง และ “แพร” นัชชา สุทธิ์อาภรณ์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คว้าเหรียญเงินสกีตประเภททีมหญิง ซึ่งก่อนหน้านี้ มี “น้องเจน” เจนจิรา ศรีสงคราม ได้เหรียญทองประเภทดับเบิลแทร็ป ในกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 24 ที่ไทย เป็นเจ้าภาพ ปี 2007 และ “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ได้เหรียญเงินประเภทสกีต

โดย “น้องวอร์ม” กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า “ภายหลังเดินทางกลับมาจากประเทศรัสเซียแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา จะฝึกซ้อมต่อโดยไม่หยุดพัก เนื่องจากมีโปรแกรมที่จะลงสนามแข่งขันยิงเป้าบิน เอเชียน ช็อตกัน ชู้ตติ้ง แชมเปียนชิป ที่เมืองอัลมาตี ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 1-10 ต.ค.และการแข่งขันยิงเป้าบินชิงชนะเลิศแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (เซาท์อีสต์ เอเชีย ชู้ตติ้ง แชมเปียนชิป 2013 หรือ ซีซา) ที่มาเลเซีย ในวันที่ 4-14 พ.ย.2556 ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการสำคัญอย่างมาก ตั้งใจที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด ติด 1 ใน 3 หรือคว้าแชมป์ให้ได้ ส่วนกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่พม่า ระหว่างวันที่ 11-22 ธ.ค.ไม่มีการแข่งขันยิงเป้าบิน”

“นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมแข่งขันในประเทศไทยที่จะแข่งขันที่สนามยิงเป้าบิน หัวหมาก อีก ที่เป็นการแข่งขันรายการนานาชาติ ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ก็มี ไทยแลนด์ โอเพ่น ชู้ตติ้ง แชมเปียนชิป 2013 ครั้งที่ 6 10-20 ต.ค.ส่วนแมตช์ชิงแชมป์ประเทศไทย อีก 2 รายการ ได้แก่ ไทยแลนด์ แชมเปียนชิป 2013 ในวันที่ 7-8 ก.ย.ที่สนามยิงเป้าบิน กกท.และ จำนงค์ ภิรมย์ภักดี คัพ 2013 วันที่ 14-15 ธ.ค.ร่วมด้วย สปอร์ตติ้งเคลย์ อีก 2 สนาม ในการแข่งขันครั้งที่ 2 วันที่ 24-25 ส.ค.และ ครั้งที่ 3 วันที่ 15-17 พ.ย.”
กำลังโหลดความคิดเห็น