xs
xsm
sm
md
lg

“น้องณี” ลุยเป้าบิน “เวิลด์ ซีรีย์” ลุ้นขึ้นมือ 3 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุธิยา จิวเฉลิมมิตร
“น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักแม่นปืนสาวเป้าบินประเภทสกีตของไทย เตรียมพร้อมที่จะลงลั่นไกในการแข่งขันปืนเป้าบิน เวิลด์ แชมเปียนชิป รายการ “ISSF World Championship Shotgun” (ไอเอสเอส เวิลด์ แชมเปียนชิป ช็อตกัน) วันที่ 14-25 กันยายนนี้ ที่กรุงลิมา ประเทศเปรู

หลังจากที่ “น้องณี” คว้าเหรียญทองแดงรายการ “เวิลด์คัพ” ที่ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด สหพันธ์ยิงปืนนานาชาติ (ISSF) ได้ประกาศอันดับโลกประจำเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นการปรับอันดับโลกหลังจากการแข่งขันรายการระดับ “เวิลด์คัพ ซีรีส์” ทั้งหมด 4 รายการประจำปี 2013 ส่งผลให้ “น้องณี” รั้งขึ้นมาเป็นอันดับที่ 5 ของโลก และเป็นอันดับ 2 ของเอเชีย ล่าสุด “น้องณี” เดินทางถึงประเทศเปรูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมลงแข่งขัน รายการ “ISSF World Championship Shotgun” ในวันที่ 16-17 กันยายนนี้

“ตอนนี้ถือว่าฟอร์มดีอย่างมาก” น้องณี กล่าว “ทุกอย่างดูเหมือนลงตัว เนื่องจากผลงานตั้งแต่ต้นฤดูกาลมานี้ ดีมาตลอด ผิดกับปีก่อนที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก โดยรายการเวิลด์ แชมเปียนชิป ที่ประเทศเปรู จะเป็นรายการรองสุดท้ายในปีนี้ ถือว่าสำคัญมากๆ ไม่แพ้รายการอื่นๆ ก่อนที่จะปิดการแข่งขันปีนี้ในศึก เวิลด์คัพ ไฟนอล ที่คัดเลือกนักกีฬาที่ทำผลงานติด 1-8 จากเวิลด์คัพทั้ง 4 สนาม มาชิงแชมป์ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในปลายเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งรายการนี้มีความสำคัญอย่างมาก เพราะถ้าหากผลงานดี ก็มีโอกาสทำแต้มขึ้นไปติด 3 อันดับแรกของโลกเลยทีเดียว”

นักยิงเป้าบินสกีตสาว กล่าวต่อไปว่า ผลงานที่ผ่านมาถือว่า สร้างความมั่นใจให้กับตัวเองอย่างมาก โดยปีนี้ได้ปรับเปลี่ยนหลายสิ่งหลายอย่างในการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์การแข่งขัน, การฝึกซ้อม หรือระบบบริหารจัดการใหม่ทั้งหมด โดยได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจาก คุณจำนงค์ ภิรมย์ภักดี ประธานกรรมการ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ทั้งนี้ผลงานทั้ง 5 แมตช์ที่ผ่านมาของณี คงที่มากที่สุดเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ส่งผลให้มีสมาธิที่ดีขึ้น และมั่นใจในการวางแผนของตัวเองมากขึ้น พร้อมตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อชื่อเสียงประเทศไทย ซึ่ง ณี ก็ขอกำลังใจจากแฟนเป้าบินชาวไทยในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

สำหรับ “น้องณี” ปีนี้ลงแข่งขันไปแล้วทั้งสิ้น 5 รายการและคว้าแชมป์ไปได้ 1 รายการ ซึ่งผลงานแต่ละรายการมีดังนี้ รายการกาตาร์ โอเพน ประเทศกาตาร์ 4-13 กุมภาพันธ์ 2556 ได้รองแชมป์, รายการไซปรัส กรังด์ปรีซ์ ประเทศไซปรัส 3 มีนาคม 2556 คว้าแชมป์มาครอง, รายการ ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ อิน ช็อตกัน ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 15-24 เมษายน 2556 ได้อันดับที่ 12, รายการ ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ อิน ช็อตกัน ที่ประเทศไซปรัส 8-17 มิถุนายน 2556 ได้อันดับที่ 5 และ รายการไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ ไรเฟิล/พิสตอล/ช็อตกัน ที่กรานาด้า ประเทศสเปน 3-12 กรกฎาคม 2556 ครองอันดับที่ 3

สำหรับการแข่งขันยิงปืนเป้าบินระดับ “เวิลด์ ซีรีย์” สนามสุดท้ายในปีนี้ จะมีขึ้นที่ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รายการ “ISSF World Cup Final in Shotgun” (ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์ คัพ ไฟนอล อิน ช็อตกัน” วันที่ 21-29 ตุลาคม 2556
กำลังโหลดความคิดเห็น