xs
xsm
sm
md
lg

โดนเบี้ยวค่าจ้าง "คิมี" รับเกือบวืดซิ่งอาบูดาบี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี หวังจบปัญหา
คิมี ไรค์โคเนน ยอดนักกซิ่งชาวฟินแลนด์ ยอมรับเกือบพลาดลงแข่งศึก ฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก 2013 สนาม 17 รายการ "อาบูดาบี กรังปรีซ์" วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายนนี้ เนื่องจากตนประท้วง โลตัส เรโนลต์ กรณีค้างชำระค่าจ้าง

"ดิ ไอซ์แมน" แสดงอารมณ์เกรี้ยวกราดเนื่องจากถูกเบี้ยวค่าจ้างและโบนัสหลักสิบล้าน ใส่ทีมงาน โลตัส ระหว่างการประลองความเร็ว รายการ "อินเดียน กรังปรีซ์" ณ สนามบุดห์ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ผ่านทางวิทยุสื่อสาร เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ เจ้าตัว ถูกตักเตือนว่า อาจจะไม่ได้นั่งบังคับพวงมาลัย 2 เรซสุดท้าย ที่เมืองออสติน ประเทศสหรัฐอเมริกา และ เซา เปาโล ประเทศบราซิล

ว่าที่นักซิ่งคนใหม่ของ เฟอร์รารี เผยเมื่อถูกถามเรื่องตนอาจพิจารณาบอยค็อตต์ต้นสังกัดสุดสัปดาห์นี้ หากปัญหายังไม่มีบทสรุปว่า "แน่นอน ผมสนุกกับการแข่ง ผมแต่เรื่องำคัญของธุรกิจ และบางครั้งเมื่อสิ่งนั้นยังไม่ได้รับการจัดการอย่างที่ควรจะเป็น เราอาจแยกทางกันแบบไม่สวยนัก มันไม่ใช่ความผิดของผมเลย"

"ผมมาที่นี่ (อาบูดาบี) เพียงเพราะเราต้องการเคลียร์ความขัดแย้ง หวังเป็นอย่างยิ่งมันจะได้รับการแก้ไข และเราสามารถจบฤดูกาลดีสุดเท่าที่เราทำได้ บางครั้งมันไม่น่ายินดีเท่าไร เมื่อคุณได้ยินว่า คุณไม่ใช่นักแข่งของทีม หรือคุณไม่เอาใจใส่สถานการณ์ของทีม แต่คุณไม่ได้รับเงิน 0 ยูโร มาตลอดปี ดังนั้นมันไม่ทำให้อยู่ในตำแหน่งดีสุด"

โลตัส กำลังรอการยืนยันข้อตกลงจากกลุ่มทุน "ควอนตัม มอเตอร์สปอร์ตส" เข้ามาช่วยปรับสถานภาพทางการเงิน เพื่อจ่ายค่าเหนื่อย แชมป์โลกปี 2007 รวมถึงการเซ็นสัญญากับ นิโก ฮัลเคนเบิร์ก เข้ามาแทนที่ ไรค์โคเนน
กำลังโหลดความคิดเห็น