xs
xsm
sm
md
lg

"โลตัส" ส่อจูบปาก "คิมี" เตรียมขายหุ้น 35 %

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี เตรียมจบปัญหากับโลตัส
โลตัส เรโนลต์ ทีมดังแห่งศึก ฟอร์มูลา วัน เตรียมเคลียร์ความบาดหมางกับ คิมี ไรค์โคเนน นักขับหมายเลข 1 ชาวฟินแลนด์ กรณีค้าจชำระต่าจ้าง หลังจ่อบรรลุข้อตกลงกับนักลงทุนรายใหม่ ซึ่งจะเข้ามาช่วงกู้วิกฤติด้านการเงิน

การเจรจากับ มันซูร์ อิจาซ ประธานกลุ่มลงทุน "ควอนตัม มอเตอร์สปอร์ตส" ซึ่งจะเข้ามาถือหุ้น 35 เปอร์เซ็นต์ ยังคงยืดเยื้อและซับซ้อน เป็นเหตุให้ ทีมรถสูตรหนึ่งสัญชาติฝรั่งเศส ไม่สามารถจ่ายค่าจ้างก้อนโตจำนวน 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) แก่ "ดิ ไอซ์แมน" จนเกือบบอยคอตต์ต้นสังกัดในการประลองความเร็ว "อาบูดาบี กรังปรีซ์" ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม อิจาซ ยืนยันปัญหากับ แชมป์โลกปี 2007 ซึ่งกำลังจะรีเทิร์นสู่ เฟอร์รารี ซีซันหน้า กำลังจะได้บทสรุปแล้ว โดยกล่าวว่า "ผมพบกับ สตีฟ โรเบิร์ตสัน ผ฿จัดการส่วนตัวของเขา ผมขอโทษ สตีฟ เราขอโทษ คิมี เราตั้งใจไม่เพียงแค่ทำให้แน่ใจว่า นอกจากเราจะจ่ายค่าจ้างที่ยังค้างชำระทั้งหมดและบางส่วน เรายังจ่ายค่าชดเชยแก่ลูกจ้าง รวมถึงทีมผู้บริหาร ผมมั่นใจเขาจะลงแข่ง 2 เรซสุดท้ายด้วยความเป็นมืออาชีพ"

"เราวางแผนปลดหนี้ จากนั้นเราจะเชื้อเชิญผู้สนับสนุนชั้นนำ ซึ่งคุณจะได้เห็นเร็วๆ นี้ สปอนเซอร์เหล่านั้นจะให้การอุปการะแก่เราในระยะยาว และทำให้เรามีความสามารถในการแข่งขันกับทีมชื่อดังรายอื่นๆ เรามีค่าใช้จ่ายอีกมากมายในสัปดาห์นี้ ก็คงต้องปล่อยให้มันเป็นอย่างนั้น เราขอร้องพวกเขาให้แสดงความมั่นใจว่าปัญหาต่างๆ จะได้รับการแก้ไขโดยเร็วสุดเท่าที่เป็นไปได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น