xs
xsm
sm
md
lg

โลตัสขอทบทวนการเงินก่อนเซ็น "ฮัลเคนเบิร์ก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิโค ฮัลเคนเบิร์ก
เอริก บูลิเยร์ ทีมบอสค่ายโลตัส-เรโนลต์ ทีมดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ยอมรับ นิโค ฮัลเคนเบิร์ก นักซิ่งเยอรมัน คือตัวเลือกอันดับ 1 ที่จะเข้ามาคู่กับ นิโก รอสเบิร์ก ในฤดูกาล 2014 แต่ทีมจะต้องขอพิจารณาระบบการเงินก่อนที่จะเซ็นสัญญากับนักซิ่งรายใหม่

ทีมแข่งชื่อดังมีปัญหาภาวะการเงินอย่างหนักตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา และมีส่วนทำให้ต้องเสีย คิมี ไรค์โคเนน นักซิ่งเลือดฟินน์ ที่ออกมาแฉว่า ต้นสังกัดติดค้างเงินค่าตัวหลายเดือนก่อนจะชิ่งไปอยู่กับ เฟอร์รารี ทันทีที่หมดสัญญาในช่วงจบฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม บูลิเยร์ ได้พยายามแก้ไขสถานการณ์และติดต่อกับสปอนเซอร์ใหม่ซึ่งคาดว่าทั้งคู่ใกล้จะบรรลุข้อตกลงในไม่ช้า และก่อนหน้านี้เพิ่งได้กลุ่มนักลงทุนจาก ควอนตัม มอร์เตอร์สปอร์ต ที่เขามาถือสัดส่วนหุ้นของทีม 35 เปอร์เซ็นต์ ทำให้สถานภาพการเงินของโลตัสอยู่ในสถานะปลอดภัย ขณะที่เครื่องของเรโนลต์ยังพร้อทจะสนับสนุนเต็มที่

งานนี้ เมื่อถูกถามถึงการมองหานักซิ่งคนใหม่ที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน "ดิ ไอซ์แมน" ในฤดูกาลหน้า ซึ่งก่อนหน้านี้ต้นสังกัดมีข่าวกับ นิโค ฮัลเคนเบิร์ก ที่้ย้ายจากฟอร์ซ อินเดีย มาทำผลงานยอดเยี่ยมกับ เซาเบอร์ บูลิเยร์ ตอบว่า "ผมอยากจะบอกเลยว่า เขาเป็นตัวเลือกของเรา"

ขณะเดียวกันเมื่อถูกถามว่า โลตัส จะต่อสัญญากับ โรแมงต์ โกรฌอง นักขับชาวเมืองน้ำหอมที่อยู่กับทีมเป็นปีที่ 3 และเพิ่งได้ขึ้นโพเดียมที่ ซูซูกะ ต่อไปหรือไม่ บอสใหญ่ตอบว่า "เขาทำผลงานได้ดี ทำผลงานอยู่ในระดับที่เราต้องการ แต่เราจำเป็นต้องได้รับการยืนยันจากทางคณะกรรมการบริหาร โรแมงต์ ยังมีสัญญากับเราอยู่และเขาเป็นตัวเลือกที่ดีอีกไม่กี่วันเราคงได้รู้กัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น