xs
xsm
sm
md
lg

โลตัสจีบ "ฮัลเคนเบิร์ก" ไม่แคร์น้ำหนักเกิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทำผลงานดีกับ เซาเบอร์
เอริก บูลิเยร์ ทีมบอสค่ายโลตัส-เรโนลต์ ทีมดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ยืนยันให้ความสำคัญกับความสามารถของ นิโค ฮัลเคนเบิร์ก นักซิ่งเยอรมัน มากกว่าเรื่องน้ำหนักตัวและส่วนสูงที่จะเป็นปัญหากับการใช้เครื่องใหม่และข้อบังคับเรื่องน้ำหนักในปี 2014 พร้อมให้ความสนใจดึงตัวมาขับให้ทีมในปีหน้า

นักซิ่งชาวเมืองเบียร์ ทำผลงานกับค่ายเซาเบอร์ต้นสังกัดปัจจุบันทั้งที่ย้ายมาขับให้ปีแรกได้ดีเยี่ยม และกำลังเป็นเป้าหมายอันดับต้นๆ ของ โลตัส-เรโนลต์ ที่หวังดึงเขาไปขับแทนที่ของ คิมี ไรค์โคเนน ที่ตกลงเซ็นสัญญาย้ายกลับ เฟอร์รารี ในปี 2014

แต่ด้วยความสูงถึง 184 เซนติเมตร และน้ำหนักตัว 74 กิโลกรัม เขาถือเป็นนักซิ่งที่หนักและสูงที่สุดในบรรดานักขับในศึกฟอร์มูลา วัน ซึ่งล่าสุดในศึก โคเรียน กรังด์ปรีซ์ เขาถูกถามถึงเรื่องน้ำหนักตัวที่มากเกินไปและมีสิทธิ์ชวดย้ายไปรวมทีมแม็คลาเรนในปี 2014 เพราะทีมแข่งสัญญาอังกฤษค่อนข้างเข้มงวดในเรื่องนี้เพราะจะมีปัญหาในการทำความเร็ว

โดยข้อบังคับใหม่ในศึกรถสูตรหนึ่งประจำฤดูกาล 2014 ตัวรถของแต่ละทีมจะต้องมีน้ำหนักอย่างน้อย 642 กิโลกรัม และเมื่อรวมกับตัวนักแข่งแล้วจะอยู่ที่ 690 กิโลกรัม เพื่อรองรับการเปิดตัวเครื่องยนตน์เทอร์โบชาร์ตตัวใหม่ แต่งานนี้มีแววว่าเครื่องยนต์ใหม่ในปีหน้าอาจจะหนักกว่าที่คาดการณ์ไว้ทำให้ทีมแข่งชื่อดังต่างๆ คงไม่ต้องการเสี่ยงใช้นักแข่งตัวใหญ่ เพราะน้ำหนักรถจะเพิ่มมากขึ้นไปอีก

อย่างไรก็ตาม แม้ ทีมบอสค่ายโลตัส-เรโนลต์ จะปัดข่าวให้ความสนใจ ฮัลเคนเบิร์ก ไปหมาดๆ แต่เขาก็ยืนยันว่านักซิ่งเยอรมันทำผลงานน่าประทับใจในการแข่งที่ อิตาลี กับ เกาหลีใต้ พร้อมชี้ว่าตนเองจะตัดสินนักขับจากความสามารถไม่ใช่น้ำหนักตัว ซึ่งมีโอกาสสูงที่เขาจะดึกมาขับให้ทีมในปี 2014

"เราสนใจในความสามารถและศักยภาพนักแข่งมากกว่าความแตกต่างของน้ำหนักตัวนะ เรายังเชื่อมั่นว่าทีมงานเราจะพัฒนารถเพื่อปรับใช้กับกฏใหม่ในปี 2014 ได้ สำหรับผมเขาไม่ได้มีน้ำหนักมากเกินไป เขายังอยู่ในเกณฑ์ดีและไม่ได้อ้วนเกินไปด้วย" เอริก บูลิเยร์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น