xs
xsm
sm
md
lg

ทำไปได้!! ทีม NBA ยอมปราชัยเพื่อสิทธิ์ดราฟต์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเติร์น ต้องจับตามองทัศนคติไม่ดีของทีมเล็กบางทีม
เดวิด สเติร์น ประธานลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) อาจต้องจับตามองเกมการแข่งขันฤดูกาล 2013/14 ให้ละเอียดขึ้น เมื่อมีผู้จัดการทั่วไปของแฟรนไชส์หนึ่ง ยอมรับว่าทีมของเขาพยายามเล่นให้แพ้ เพื่อลุ้นสิทธิ์การดราฟท์ผู้เล่นว่าที่สตาร์เข้ามาเสริมช่วงหน้าร้อนปีถัดไป

“อีเอสพีเอ็น” (ESPN) ในส่วนของนิตยสารดังแดนมะกัน มีโอกาสได้จับเข่าคุยกับ ผู้จัดการทั่วไปของทีมหนึ่งที่ไม่เปิดเผยนาม ซึ่งได้คำตอบที่น่าตกใจเกี่ยวกับความคิดของแฟรนไชส์ซึ่งมีความคิดที่จะเล่นให้แพ้ เพื่ออนาคตของทีมในส่วนของการดราฟท์ผู้เล่นจากมหาวิทยาลัย

โดย ผู้จัดการทั่วไปรายดังกล่าว ยอมรับว่า “ฤดูกาลนี้ เราต้องการพัฒนาและประเมินกลุ่มผู้เล่นดาวรุ่งที่มีอยู่ ให้พวกเขาได้เรียนรู้จากความผิดพลาด และก็เพื่อให้เราได้อยู่ในจุดที่สามารถคว้าสุดยอดผู้เล่นเข้ามาเสริมได้ แนวทางที่ดีที่สุดของเราคือการแพ้ให้เยอะเข้าไว้ เพื่อที่จะดราฟท์ผู้เล่นพรสวรรค์ระดับออล-สตาร์ เข้ามาเปลี่ยนแปลงแฟรนไชส์แห่งนี้ บางครั้งงานของผมคือต้องเข้าใจในคุณค่าของความปราชัย”

“ผมทราบดีว่าฟังดูแล้วมันบ้าสิ้นดี แต่ถ้าคุณเป็นผู้จัดการทั่วไปใน NBA แบบผม บางทีการช่วยให้ทีมจบอันดับกลางๆ ชวดเพลย์ออฟ แล้วไปลุ้นการดราฟต์สักอันดับ 11-14 มันคงดีกว่าการเข้าเพลย์ออฟ แล้วไปตกแค่รอบแรก ซึ่งมันอาจเสียหายมากกว่า ในเมื่อคุณต้องการผู้เล่นซูเปอร์สตาร์เข้ามาแข่งในลีกแห่งนี้ ซึ่งเราคงต้องสู้กับทีมใหญ่ด้วยวิธีดังกล่าว เนื่องจากทีมเหล่านั้นตลาดใหญ่กว่า สามารถเทรดดึงผู้เล่นคนดังเข้าทีมได้เลย ส่วนทีมเล็กๆ ก็ต้องหวังกับลอตเตอรีดราฟต์ให้ได้อันดับสูงๆ เข้าไว้” GM ปริศนา ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น