xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานมาเองชู “โรเบิร์ตสัน” เก่งกว่า “เอ็มเจ-คิงเจมส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเบิร์ตสัน การ์ดระดับตำนาน NBA
คารีม อับดุล-จาบบาร์ เซ็นเตอร์ระดับตำนานแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ออกโรงชู ออสการ์ โรเบิร์ตสัน เป็นผู้เล่นที่ฝีมือเหนือกว่าใครทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ไมเคิล จอร์แดน หรือว่า เลอบรอน เจมส์ ที่หลายคนพยายามนำมาเปรียบเทียบว่าสองรายหลัง ตกลงใครเก่งกว่ากันแน่

จากการที่ ไมเคิล จอร์แดน ตำนานการ์ด ชิคาโก บูลส์ เคยให้สัมภาษณ์ทำนอง ถ้าได้มีโอกาสดวลตัวต่อตัวกับ เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ NBA คนปัจจุบันที่นำ ไมอามี ฮีต ครองแชมป์สองฤดูกาลติด ก็สามารถล้มผู้เล่นรุ่นน้องได้แน่นอน ทว่าล่าสุด คารีม อับดุล-จาบบาร์ ออกมาเคลียร์พร้อมฟันธงชัยว่าแท้ที่จริงแล้วใครเก่งสุด

อับดุล-จาบบาร์ ให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีวิทยุของ “อีเอสพีเอ็น” (ESPN) สื่อดังแดนมะกันว่า “เลอบรอน ก็เล่นได้น่าเกรงขาม เอ็มเจ (ไมเคิล จอร์แดน) ก็เช่นกัน แต่ผมคิดว่า ออสการ์ โรเบิร์ตสัน สามารถจัดการทั้งคู่ลงได้”

“แน่นอนว่า ออสการ์ (โรเบิร์ตสัน) เล่นได้อย่างน่าเกรงขาม เขามีสมอง ทักษะความสามารถเปี่ยมล้น รีบาวนด์ใต้แป้นก็ได้ แม้ต้องเจอกับคู่แข่งที่สูงกว่า 4-6 นิ้วก็ตาม ออสการ์ เล่นได้ไหลลื่น มีความว่องไว เข้าใจในเกม ในแต่ละค่ำคืนที่ลงสนาม ออสการ์ ทำดับเบิล-ดับเบิลได้สบาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำแต้ม แอสซิสต์ หรือ รีบาวนด์” อับดุล-จาบบาร์ ในวัย 66 ปี ทิ้งท้าย

สำหรับ โรเบิร์ตสัน ถูกดราฟต์เข้าลีก NBA ในปี 1960 โดย ซินซินเนติ รอยัลส์ ได้รับเลือกให้เป็น “ผู้เล่นทรงคุณค่า” (MVP) ของลีกในปี 1964 ก่อนย้ายมาอยู่กับ มิลวอล์คกี บัคส์ ในปี 1970 และก็พาต้นสังกัดใหม่ครองแชมป์ได้ในปี 1971
อับดุล-จาบบาร์ ซูฮกรุ่นพี่
กำลังโหลดความคิดเห็น