xs
xsm
sm
md
lg

"จอร์แดน" ปลื้มนำ "แตนอาละวาด" กลับสู่ชาร์ล็อตต์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เนตส์ กำลังจะำกลับมา
ไมเคิล จอร์แดน เจ้าของทีมชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ (ณ ปัจจุบัน) รู้สึกยินดียิ่งที่บอร์ดลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เปิดไฟเขียวให้มีการนำชื่อ "แตนอาละวาด" ฮอร์เนตส์ กลับมาใช้ในเมืองแห่งนี้อีกครั้ง ฤดูกาล 2014/15

หลังจากที่ ไมเคิล จอร์แดน พร้อมทำตามเสียงแฟนๆ ชาวเมืองชาร์ล็อตต์ ให้นำเอาชื่อ "ฮอร์เนตส์" กลับมา โดย ชาร์ล็อตต์ ใช้ชื่อดังกล่าวระหว่างปี 1988-2002 ก่อนที่ จอร์จ ชินน์ พาแฟรนไชส์โยกไปสู่เมืองนิวออร์ลีนส์ และก็ใช้ชื่อดังกล่าวมาถึง ณ ปัจจุบัน อย่างไรก็ดี ฤดูกาล 2013/14 นิวออร์ลีนส์ ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อเป็น "เพลิแกนส์" นกที่เป็นสัญลักษณ์ของรัฐ ทำให้ชื่อ "ฮอร์เนตส์" ว่างลงโดยปริยาย

ล่าสุด จอร์แดน ตำนาน NBA ได้รับข่าวดี เมื่อบอร์ดของลีกอนุญาตให้นำชื่อ ฮอร์เนตส์ มาแปะท้ายแฟรนไชส์ยัดห่วงชาร์ล็อตต์ ในซีซัน 2014/15 เป็นต้นไป จากการเอาเรื่องดังกล่าวเข้าหารือกันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่นในลาสเวกัส

โดย เดวิด สเติร์น ที่เตรียมลงจากตำแหน่งประธานลีกต้นปีหน้า เผยว่า "มันเป็นความจริงที่เลือกดังกล่าวมีการยกมาพูดคุยกันตลอด 2 ปี แฟนๆ ฮอร์เนตส์ พูดว่าพวกเขาอยากได้ชื่อนี้คืนมา ตอนแรกผมได้แต่หัวเราะ แต่ตอนนี้บางสิ่งบางอย่างมันจะเป็นเช่นนั้น"

ด้าน "เอ็มเจ" พอทราบว่าได้ไฟเขียว ก็ให้สัมภาษณ์ทันทีว่า "เรารู้สึกเยี่ยมเลยที่ได้นำ ฮอร์เนตส์ กลับมาสู่เมืองชาร์ล็อตต์ และแคโรไลนา แฟนๆ เพรียกหาตลอดเกี่ยวกับการเปลี่ยนชื่อ เราจึงต้องรับฟัง แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับบอร์ด NBA ในการอนุมัติให้เปลี่ยนชื่อ จากนี้ทีมดาวรุ่งของเราจะพัฒนากันในสนาม ส่วนเรื่องธุรกิจของเราก็จะกลับมาอยู่ในชื่อของ ฮอร์เนตส์ ช่างเป็นอนาคตที่น่าตื่นเต้นยิ่ง"
กำลังโหลดความคิดเห็น