xs
xsm
sm
md
lg

"เพย์ตัน" ชู "สต็อคตัน" ประกบยากกว่า "จอร์แดน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพย์ตัน เจอ สต็อคตัน เล่นพิกแอนด์โรลใส่
แกรี เพย์ตัน อดีตการ์ดตัวเก่ง ซีแอตเทิล ซูเปอร์โซนิกส์ ยอมรับคู่ประกบที่เล่นด้วยยากสุด เห็นจะหนีไม่พ้น จอห์น สต็อคตัน จอมเจ้าเล่ห์ ยูทาห์ แจซซ์ หาใช่ ไมเคิล จอร์แดน ตำนานแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) แต่อย่างใด

ตลอด 17 ปี ที่ยัดห่วงใน NBA (13 ปี ที่อยู่กับ ซีแอตเทิล ซูเปอร์โซนิกส์) ถือว่า แกรี เพย์ตัน ประสบความสำเร็จมากทีเดียว ได้รับเลือกเป็นผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยมแห่งปี 1996 ติดโผออล-สตาร์ 9 สมัย และมาได้แชมป์ก่อนเลิกกับ ไมอามี ฮีต เมื่อปี 2006 (รีไทร์ปีถัดมา)

โดย เพย์ตัน ซึ่งได้รับการเชิดชูเกียรติให้เข้าสู่ "หอเกียรติยศ" (ฮอล ออฟ เฟม) ให้สัมภาษณ์สื่อมะกัน เริ่มจาก "ทำไมผมถึงพูดชื่อของ จอร์จ เกอร์วิน (สวิงแมน ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส) และ จอห์น สต็อคตัน ขึ้นมา ก็เพราะ เกอร์วิน เป็นไอดอลของผมในวัยเด็ก ผมมีรูปเขาติดเต็มกำแพงที่บ้าน"

"ส่วน สต็อคตัน มีคนบอกว่าเขาเล่นสกปรก แต่ผมคิดว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ชาญฉลาดยิ่ง ในเรื่องของทักษะการเล่น ผมเคยบอกว่าตัวเองเหนือกว่า สต็อคตัน ก็จริง แต่ผมคิดว่าเมื่อต้องประกบกับ ไมเคิล จอร์แดน มันยังง่ายเสียกว่าเจอกับ สต็อคตัน แม้ เอ็มเจ มีพรสวรรค์ที่สามารถทำทุกอย่างในสนามได้ ทว่าในส่วนของ สต็อคตัน ป่วนผมได้ตลอด โดยเฉพาะการเล่น พิกแอนด์โรล กับ คาร์ล มาโลน (คู่หู ยูทาห์ แจซซ์)" การ์ดวัย 45 ปี เจ้าของฉายา "เจ้าถุงมือ" เดอะ โกรฟ) ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น