xs
xsm
sm
md
lg

“วอลล์” จ้าง “เพย์ตัน” ติวเป็นยอดการ์ด NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอลล์ อยากดีกว่านี้
จอห์น วอลล์ สตาร์ตัวความหวัง วอชิงตัน วิซาร์ดส เตรียมจ้าง แกรี เพย์ตัน หนึ่งในตำนานผู้เล่นศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) มาติวเข้มเพื่อขึ้นมาเป็นสุดยอดการ์ดจ่ายของลีก ดั่งที่เคยโวไว้ให้จงได้

วอชิงตัน วิซาร์ดส มอบความไว้วางใจด้วยการต่อสัญญา 5 ปี ให้ค่าเหนื่อย 80 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 2.4 พันล้านบาท) แก่ จอห์น วอลล์ การ์ดซึ่งพวกเขาดราฟต์ขึ้นมาคนแรกของปี 2010 ซึ่งสตาร์วัย 22 ปี ประกาศพร้อมนำต้นสังกัดแห่งเมืองหลวงเข้าเพลย์ออฟหนแรกในรอบ 7 ปี

โดย วอลล์ เตรียมพัฒนาตัวเองขึ้นเป็นการ์ดเบอร์ต้นๆ ของ NBA ด้วยการไปจ้าง แกรี เพย์ตัน อดีตแม่ทัพ ซีแอตเติล ซูเปอร์โซนิกส์ มาติวเข้มให้พร้อมสำหรับฤดูกาล 2013/14 ทั้งนี้เจ้าตัวอยากได้ทักษะเรื่องฟุตเวิร์ก ดั่งเช่น โทนี พาร์เกอร์ โชว์ศักยภาพนำ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส เข้าชิงแชมป์ประเทศ หรือให้เจ๋งเหมือน ไมค์ คอนลีย์ ที่พา เมมฟิส กริซลีย์ส เข้าชิงแชมป์ฝั่งตะวันตกเป็นหนแรก

วอลล์ เผยว่า “เรื่องของฟุตเวิร์ก การจับบอล และการเลี้ยงบอลให้ได้เป็นวงรอบตัวเอง สิ่งที่ผมได้เห็นจาก โทนี พาร์เกอร์ ในเพลย์ออฟ และสิ่งที่เห็นจาก ไมค์ คอนลีย์ ซึ่งก็หวังว่าตัวเองจะทำเช่นนั้นได้ มีโอกาสพาทีมเข้าสู่โพสต์ซีซันในปีนี้”

สำหรับ วอลล์ สามปีกับ วิซาร์ดส ยังชู้ตฟิลด์โกล์ไม่ดีนัก เฉลี่ยเพียง 42.3 เปอร์เซ็นต์ สามแต้มยิ่งไม่เอาอ่าวซวบห่วงคิดเป็นแค่ 24.3 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ เพย์ตัน สมัยเล่นส่องฟิลด์โกล์ระดับ 50 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้สามแต้มอยู่ที่ 31.7 เปอร์เซ็นต์
เพย์ตัน การ์ดระดับตำนาน NBA
กำลังโหลดความคิดเห็น