xs
xsm
sm
md
lg

"เพย์ตัน" นำขบวนตำนานเข้าหอเกียรติยศ NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิง-เพย์ตัน-พิทิโน ควงแขนเข้าหอเกียรติยศ
แกรี เพย์ตัน การ์ดตัวทีเด็ด ซีแอตเทิล ซูเปอร์โซนิกส์ ได้รับเกียรติสูงสุดให้มีชื่อเข้าสู่ "หอเกียรติยศ" (ฮอล ออฟ เฟม) ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำปี 2013 เช่นเดียวกัน ริค พิทิโน อดีตโค้ช บอสตัน เซลติกส์

ตลอด 17 ปี ที่ยัดห่วงใน NBA (13 ปี ที่อยู่กับ ซีแอตเทิล ซูเปอร์โซนิกส์) ถือว่า แกรี เพย์ตัน ประสบความสำเร็จมากทีเดียว ได้รับเลือกเป็นผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยมแห่งปี 1996 ติดโผออล-สตาร์ 9 สมัย และมาได้แชมป์ก่อนเลิกกับ ไมอามี ฮีต เมื่อปี 2006 (รีไทร์ปีถัดมา) ล่าสุด นักบาสฯ เจ้าของฉายา "เจ้าถุงมือ" (เดอะ โกรฟ) ได้มีชื่อสู่ ฮอล ออฟ เฟม เสียที

โดย เพย์ตัน ซึ่งเป็นนักบาสฯ คนเดียวใน NBA ที่ทำได้ถึงหลัก 2 หมื่นแต้ม 8 พันแอสซิสต์ 5 พันรีบาวนด์ กับอีก 2 พันสตีล ออกมาให้สัมภาษณ์ หลังนักข่าวกระแซะเรื่องการเล่นที่ดุดัน และชอบต่อปากต่อคำกับคู่แข่งเสมอๆ "ผมเล่นหนักเพราะต้องการเป็นผู้ชนะอยู่ตลอดเวลา นั่นเป็นทั้งหมดที่ผมใส่ไปในเกมบาสเกตบอลที่ผมรัก ซึ่งผมรู้สึกหลงรักบาสเกตบอลครั้งแรกตั้งแต่ผมทำห่วงขึ้นมาชู้ตเล่น"

ด้าน ริค พิทิโน อดีตโค้ช เซลติกส์ ระหว่างปี 1997-2001 แต่โด่งดังกับการคุมทีมมหาวิทยาลัยพาทั้ง เคนทัคกี (ปี 1996) และ หลุยส์วิลล์ (ปี 2013) เป็นแชมป์เอ็นซีดับเบิลเอ (NCAA) กล่าวเช่นกันเชิงติดตลกก่อนเลยว่า "บรรดาโค้ชไม่ค่อยได้เข้าหอเกียรติยศ เป็นพวกผู้เล่นที่มักได้เข้าสู่ฮอล ออฟ เฟม อย่างไรก็ตาม ผมเป็นเกียรติยิ่งกับเส้นทางที่มาถึง ณ จุดนี้ได้ ตั้งแต่สมัยอยู่ที่มหาวิทยาลัยบอสตัน (ระหว่างปี 1978-83) ผมได้เรียนรู้การสร้างทีมในแนวทางที่ถูกต้อง ตอนไปอยู่ที่โพรวิเดนซ์ (1985-87) ก็เรียนรู้ว่าจะฝันกันอย่างไร ผมมองทุกอย่างออกหลังจากได้โค้ชทีมเหล่านั้น ที่เคนทัคกี (1989-97) ผมได้เรียนรู้กับการเจอความกดดันในทุกๆ วัน มันเป็นความกดดันที่เหลือเชื่อและรับมือได้ยากยิ่ง แต่นั่นก็ทำให้ทุกคนเค้นผลงานกันออกมาได้"

นอกจาก เพย์ตัน กับ พิทิโน ตำนานรายอื่นๆ ที่ได้เข้าสู่ "หอเกียรติยศ" ก็ประกอบด้วย เบอร์นาร์ด คิง ซึ่งทำเฉลี่ย 22.5 แต้ม ตลอด 15 ปีที่เล่นใน NBA กับ 5 ทีม, ซิลเวีย แฮทเชลล์ โค้ชมหาวิทยาลัย นอร์ธ แคโลไรนา ก็ได้รับเกียรติด้วย เช่นเดียวกับ ดอว์น สเตลีย์ การ์ดออล-สตาร์ WNBA ห้าสมัย, ริชี กูเอริน การ์ด นิวยอร์ก นิกส์, รัสส์ กรานิค อดีตรองประธาน NBA และ ออสการ์ ชมิดท์ ซึ่งเล่นให้ทีมชาติบราซิลในโอลิมปิเกมส์ถึง 5 สมัย
กำลังโหลดความคิดเห็น