xs
xsm
sm
md
lg

จบนะ “แมจิก” ซูฮก “จอร์แดน” เจ๋งสุดแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพประวัติศาสตร์ครั้ง แมจิก-จอร์แดน ดวลกันรอบชิงปี 1991
แมจิก จอห์นสัน อดีตการ์ดจ่ายระดับเทพ แอลเอ เลเกอร์ส ออกมาซูฮก ไมเคิล จอร์แดน ตำนาน ชิคาโก บูลส์ คือสุดยอดที่สุดของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) หากดวลกันตัวๆ ไม่มีผู้เล่นคนใดสามารถต่อกรได้

หลายฝ่ายเคยมีความพยายามนำ โคบี ไบรอันท์ แม่ทัพ เลเกอร์ส คนปัจจุบัน หรือ เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ ไมอามี ฮีต ไปเปรียบเทียบกับ ไมเคิล จอร์แดน ขณะที่ กิลเบิร์ต อารีนาส เคยเพ้อสามารถล้ม ตำนานชู้ตติ้งการ์ด “กระทิงเปลี่ยว” บูลส์ ได้ถ้าเจอกันตัวต่อตัว

ทว่าล่าสุด แมจิก จอห์นสัน ออกมายกย่องรุ่นน้องผ่าน “มิดแลนด์ เดลี นิวส์” สื่อมะกันว่า “ถ้าผมเจอกับ ไมเคิล (จอร์แดน) ตัวต่อตัว ผมแพ้แน่ เพราะนั่นไม่ใช่เกมในแบบของผม สไตล์ของผมคือการจ่ายบอลให้เพื่อนทำคะแนน เซตบอลขึ้นไปให้เพื่อนร่วมทีม ส่วน ไมเคิล คือสุดยอดนักบาสฯ ที่เล่นแบบตัวต่อตัวได้ดีที่สุด ผมไม่สามารถทำได้ 60 แต้มเหมือนเขา แต่เขาก็ไม่สามารถปั้นเกมได้เหมือนผมเช่นกัน”

โดย แมจิก กับ “เอ็มเจ” เคยได้ดวลกันในรอบชิง NBA หนหนึ่งเมื่อปี 1991 ปรากฏว่า บูลส์ ถลุง เลเกอร์ส 4-1 เกม อย่างไรก็ตาม แมจิก ก่อนหน้านั้นคว้าไปแล้ว 5 แชมป์กับยอดทีมแห่งแอลเอ ขณะที่ จอร์แดน ยังไม่มีแหวนประดับนิ้ว แต่การล้ม เลเกอร์ส ถือเป็นการเบิกร่องแชมป์ 6 สมัย ในเวลาต่อมา ทั้งนี้ จอร์แดน ซีซันดังกล่าวทำเฉลี่ย 31.2 แต้ม 11.4 แอสซิสต์ ขณะที่ แมจิก เฉลี่ย 18.6 แต้ม 12.4 แอสซิสต์
กำลังโหลดความคิดเห็น