xs
xsm
sm
md
lg

“คิงเจมส์” เผยสัญชาตญาณนักฆ่าต่างจาก “จอร์แดน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิงเจมส์ มีวิธีล่าแต้มต่างกับคนอื่น
เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ ไมอามี ฮีต แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เผยแนวทางการเล่น หรือว่าสัญชาตญาณการชู้ตบอลของตนแตกต่างไปจาก ไมเคิล จอร์แดน ตำนาน “กระทิงเปลี่ยว” ชิคาโก บูลส์ หลังจากโดนจับเปรียบเปรยกันมาตลอด

จากการที่ “อีเอสพีเอ็น” (ESPN) สื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกันทำโพลสำรวจบรรดานักบาส NBA 26 ราย ว่าอยากให้ใครเป็นคนชู้ตลูกเผด็จศึกคู่แข่งท้ายเกม ระหว่าง ไมเคิล จอร์แดน, เลอบรอน เจมส์ หรือว่า โคบี ไบรอันท์ ชู้ตติ้งการ์ดแม่ทัพ แอลเอ เลเกอร์ส ปรากฏว่า 88 เปอร์เซ็นต์ เลือก “เอ็มเจ” ขณะที่ 12 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือ ไว้วางใจ โคบี ไม่มีแม้แต่คะแนนเดียวให้แก่ “คิงเจมส์”

ภายหลัง เลอบรอน ออกมาให้สัมภาษณ์เชิงอธิบายให้หลายฝ่ายเข้าใจเสียทีว่า สไตล์การเล่นของแต่ละคนไม่เหมือนกัน “ผมก็แค่เล่นไปตามแนวทาง สัญชาตญาณการล่าของแต่ละคนก็ต่างกันไป ผมดูช่องสารคดี Discovery Channel อยู่ตลอด เมื่อคุณได้เห็นสัตว์ในป่า พวกมันออกไล่ล่าเหยื่อ มีวิธีการฆ่าเหยื่อที่แตกต่างกันไป”

“อย่างเช่น สิงโต ก็จะมีตัวเมีย 2 ตัวเป็นผู้นำ และตัวอื่นๆ ก็จะตามมา ขณะที่ ฮายีนา ก็จะมีลักษณะการล่าที่แตกต่างไป ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมทุกคนต้องการเห็นคนอื่นมีสัญชาตญาณไล่ล่าเหมือนกัน ต้องอยากเห็นผม อยากเห็น โคบี อยากเห็น จอร์แดน มีวิธีการเหมือนกัน ส่วนผู้เล่นอย่าง คารีม อับดุล-จาบบาร์, แลร์รี เบิร์ด หรือว่า ทิม ดันแคน ก็มีวิธีจัดการกับคู่แข่งไม่เหมือนกัน ผมจึงบอกกับพวกคุณได้แค่ว่าไม่มีใครเหมือนใครหรอก” ผู้นำ ฮีต ครองแชมป์ NBA สองสมัยล่าสุด ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น