xs
xsm
sm
md
lg

โพล NBA เลือก “เอ็มเจ” ชู้ตตัดสินเกมเหนือ “โคบี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอร์แดน เก่งมากเรื่องชู้ตปิดบัญชี
ผลสำรวจของ “อีเอสพีเอ็น” (ESPN) สื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกันเผย ผู้เล่นในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ไว้เนื้อเชื่อใจ ไมเคิล จอร์แดน ผู้เป็นตำนานสำหรับการชู้ตลูกตัดสินเกมมากกว่าที่จะเลือก โคบี ไบรอันท์ หรือ เลอบรอน เจมส์

ประเด็นที่ว่า ตกลงแล้ว เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ที่พา ไมอามี ฮีต เถลิงแชมป์ NBA สองสมัยล่าสุด กับ โคบี ไบรอันท์ ชู้ตติ้งการ์ดจอมเก๋า แอลเอ เลเกอร์ส ใครคู่ควรสืบทายาท ไมเคิล จอร์แดน ตำนานตลอดกาล ชิคาโก บูลส์ ยังเป็นปัญหาโลกแตกที่คอกีฬา โดยเฉพาะสาวกยัดห่วงสามารถมองกันได้หลายมุม

อย่างไรก็ดี “อีเอสพีเอ็น” ป้อนคำถามกระแซะผู้เล่นสตาร์ NBA 26 ราย ถึงเรื่องที่ว่าหากให้เลือกผู้เล่นคนใดที่อยากให้ยิงปิดเกมให้ทีม จะเลือกใครระหว่าง จอร์แดน, “คิงเจมส์” หรือว่า โคบี ปรากฏว่า 88 เปอร์เซ็นต์ ชี้นิ้วไปที่ “เอ็มเจ” สำหรับการเป็นเพชฌฆาต ส่วน 12 เปอร์เซ็นต์ เลือกใช้บริการ โคบี ขณะที่ เลอบรอน กลับไม่ได้แม้แต่คะแนนเดียว

โดยการ์ดผู้เล่นของทีมในฝั่งตะวันออกรายหนึ่ง เผยว่า “ผมอยากให้บอลแก่ เลอบรอน ในช่วงท้ายเกมนะ แต่ผมอยากให้เขาผ่านบอลต่อให้ โคบี หรือ จอร์แดน เป็นผู้ปิดบัญชี และคุณต้องไม่ลืมว่า เลอบรอน ไม่ใช่สุดยอดในเรื่องการชู้ตฟรีโทรล์”

ทว่าจากข้อมูลที่ “อีเอสพีเอ็น” ไล่เก็บมา ปรากฏว่า “คิงเจมส์” มีสถิติการส่องลูกสุดท้ายปิดเกมช่วง 24 วินาทีท้ายควอเตอร์สี่ หรือช่วงต่อเวลาพิเศษในเพลย์ออฟ ลงไป 7 จาก 17 ครั้ง คิดเป็น 41.2 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งดีกว่า โคบี ที่ชู้ตตัดสินเกมลงแค่ 25 เปอร์เซ็นต์ (ชู้ต 28 ลงแค่ 7 หน) ทั้งนี้สุดยอดคงหนีใครไปไม่ได้ เมื่อ จอร์แดน ชู้ตปิดบัญชีลงถึง 50 เปอร์เซ็นต์ คือ ส่อง 18 ลงไปถึง 9 ลูก

ตัวอย่างลูกชู้ตตัดสินเกมของ “จอร์แดน” ในรอบชิงปี 1998 เจอกับ ยูทาห์ แจซซ์


กำลังโหลดความคิดเห็น