xs
xsm
sm
md
lg

“ไนกี้” จ้องปล่อยเสื้อใหม่ “สิงโต” ลุยบอลโลกอีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไนกี้ กับชุดเหย้า สิงโต ปัจจุบัน
“ไนกี้” บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬายักษ์ใหญ่ระดับโลก มีแผนที่จะปล่อยยูนิฟอร์มโฉมใหม่ของขุนพล “สิงโตคำราม” อังกฤษเพื่อสวมใส่ลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาดก็จะกลายเป็นชาติที่ 4 กับการเปลี่ยนเสื้อแข่งภายในระยะเวลาน้อยกว่า 1 ปี

อังกฤษ เปลี่ยนจาก “อัมโบร” มาใช้ “ไนกี้” พร้อมปล่อยชุดแข่งโฉมใหม่ทั้งเหย้าและเยือนเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งก็เพื่อฉลองครบรอบก่อตั้ง สมาคมลูกหนังเมืองผู้ดี ครบรอบ 150 ปี อย่างไรก็ตามทันทีที่แชมป์โลกเมื่อปี 1966 ได้ไปลุย เวิลด์ คัพ 2014 ที่ประเทศบราซิลแบบอัตโนมัติในฐานะแชมป์กลุ่ม หลังเปิดสนาม เวมบลีย์ เอาชนะ โปแลนด์ 2-0 เมื่อวันอังคารที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา บริษัทยักษ์ใหญ่สัญชาติสหรัฐฯ ก็มีแผนจะออกแบบใหม่เพื่อให้ใส่ไปทำศึกใหญ่นี้โดยเฉพาะ

โฆษกสาวของ “ไนกี้” เผยว่า “ถือเป็นช่วงเวลาที่ไม่ธรรมดา เพราะตอนเจรจากับ เอฟเอ ตกลงกันว่าต้องการฉลองครบรอบก่อตั้ง สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ครบรอบ 150 ปี แต่เวลานี้ฟุตบอลโลกกลับมาอีกครั้ง ซึ่งปกติเสื้อทีมเหย้าจะใช้ 2 ปีขณะที่ทีมเยือน 18 เดือน”

“ไนกี้” เข้ามาเสียบเซ็นสัญญากับ อังกฤษ ด้วยมูลค่า 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,250 ล้านบาท) ต่อปี ทั้งที่ “สิงโตคำราม” ยังผูกพันกับ “อัมโบร” จนถึงปี 2018 ส่วนหนึ่งก็เพื่อผลประโยชน์ เพราะทันทีที่ได้ตั๋วไปฟุตบอลโลก เอฟเอ จะรับเข้ากระเป๋าอีก 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) ถึงกระนั้นก็ตามแฟนบอลบ่นอุบเนื่องจากหนังสือโปรแกรมเกมพบกับ โปแลนด์ ราคา 6 ปอนด์ (ประมาณ 300 บาท) ที่ไม่อัพเดตข้อมูลนัดเอาชนะ มอนเตเนโกร 4-1 เมื่อ 4 วันก่อน โดยอ้างว่าเวลาพิมพ์ไม่พอ
กำลังโหลดความคิดเห็น