xs
xsm
sm
md
lg

ไร้แชมป์-ร่วงมือ 6 "รอรีย์" ใช้ปีนี้เป็นบทเรียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รับไม่ได้กับฟอร์มตัวเอง
รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กชื่อดังจากไอร์แลนด์เหนือ ยืนยัน ตนเองได้รับบทเรียนราคาแพงมหาศาลจากปีที่ผ่าน กับผลงานที่ไม่มีแชมป์ติดมือแม้แต่รายการเดียว และอันดับโลกหล่นจากมือ 1 กระเด็นไปเป็นมือ 6 ของโลก หลังจบฤดูกาลพีจีเอ ทัวร์

สวิงดาวรุ่งชาวไอริช จบปี 2012 ด้วยความยิ่งใหญ่ ครองตำแหน่งมือ 1 โลก แถมเป็นเจ้าของผู้ชนะเงินรางวัลทั้งพีจีเอ ทัวร์ และ ยูโรเปียน ทัวร์ คสบ 2 รายการ ก่อนจะเปลี่ยนสปอนเซอร์มาใช้ ไนกี้ และทำให้ไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งที่คุ้นออกมาได้อีกเลย จบปี 2013ด้วยการไม่มีแชมป์ติดมือ ติดท็อป 10 แค่ 5 รายการ อันดับโลกรั้งมือ 6 แถมความสัมพันธ์กับ คาโรไลน์ วอซเนียคกี แฟนสาวยังไม่สู้ดีนัก

เมื่อถูกถามว่า สาเหตุที่ทำให้ฟอร์มแกว่งออกทะเลขนาดนี้ มาจากสภาพจิตใจของเขาเอง หรือมาจากเรื่องเทคนิคและอุปกรณ์ที่เปลี่ยนไป โดย "รอร์ส" ยอมรับว่ามันอาจจะเป็นทั้งสองเรื่องผสมผสานกัน แต่ก็ยังยืนยันน่าจะเป็นเรื่องจิตใจมากกว่า ไม่น่าเกี่ยวกับอุปกรณ์ใหม่ พร้อมชี้ว่าฤดูกาลนี้เป็นปีที่เขาเรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้มากมาย

"ผมรู้สึกว่ามันคงจะแย่ทั้งสองอย่าง แต่ผมกำลังซ้อมอย่างหนัก มันมีผลกระทบเรื่องจิตใจด้วย กอล์ฟเป็นเรื่องของความเชื่อมั่นถ้าคุณมั่นใจเราก็เล่นได้ดีซึ่งแน่นอนมันคงไม่มีอะไรที่เกี่ยวกับอุปกรณ์ ผมเรียนรู้ได้มากในปีนี้ ผมเล่นภายใต้ความกดดันใน 3 เดือนแรก และตลอดทั้งปีผมเล่นไม่ได้ดั่งใจเลย นี่คือปิดฤดูกาลด้วยความผิดหวัง" แม็คอิลรอย กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น