xs
xsm
sm
md
lg

NFL แย้มเพิ่มทีมดวลเพลย์ออฟฤดูกาล 2015

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กูเดลล์ เจ้าแห่งไอเดีย NFL
โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) แย้มอาจมีการเพิ่มทีมเข้าเพลย์ออฟในฤดูกาล 2015 ขณะเดียวกันในซีซัน 2014 เตรียมส่งทีมไปแข่งช่วงฤดูกาลปกติ 3 เกมที่ประเทศอังกฤษ หลังมีกระแสตอบรับกลับมาอย่างล้นหลาม

จากการที่ สหภาพผู้เล่น (NFLPA) ปฏิเสธข้อเสนอลีกที่คิดเพิ่มเกมฤดูกาลปกติเป็น 18 เกม (จากเดิม 16 เกม) พร้อมกับไปลดพรีซีซันลงมา ทำให้มีกระแส NFL ผุดไอเดียเพิ่มจำนวนทีมเข้าเพลย์ออฟจากเดิม 12 ทีม โดยมีรายงานว่าอาจเป็น 14 ทีมนั้น

ล่าสุด โรเจอร์ กูเดลล์ ออกมาแย้มความคิดดังกล่าวให้สื่อฟังว่า "การเพิ่มเกมในฤดูกาลปกติยังเป็นเรื่องที่ต้องถามความแน่ใจ แต่ก็เป็นเรื่องน่าสนใจที่เราจะขยายช่วงโพสต์ซีซันออกไป ให้ทีมที่มีประสิทธิภาพมีโอกาสเข้าไปชนะในซูเปอร์โบว์ลมากขึ้น ผมว่านั่นเป็นสิ่งที่ดีสำหรับแฟนๆ คงเป็นการแข่งขันขันที่สนุกขึ้น ทีมที่มาติดเครื่องช่วงครึ่งซีซันหลัง ยังมีโอกาสได้ผ่านเข้าเพลย์ออฟ ไปเป็นแชมป์กันได้เช่นกัน เราอาจต้องจัดตารางกันใหม่ คงต้องรอที่ประชุมในปี 2014 ด้วยว่าพวกเขาคิดเห็นเช่นไรกับเรื่องนี้"

นอกจากนี้ หัวเรือใหญ่ศึกคนชนคน ยังเป็นข่าวไม่มีปัญหาหาก NFL จะนำเกมฤดูกาลปกติไปลงที่ เวมบลีย์ สเตเดียม ฤดูกาลละ 3 เกม โดยซีซัน 2013/14 ยังคงไว้ 2 เกม ซึ่ง พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส กับ มินเนโซตา ไวกิงส์ ตะลุยใส่กันสนุกต่อหน้าแฟนๆ กว่า 83,000 คน ขณะที่ แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ กับ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ซึ่งจะดวลกันวันที่ 27 ตุลาคมนี้ ก็น่าจะได้รับความสนใจไม่แพ้กัน

หากฤดูกาลหน้า NFL จัด 3 เกมไปลงเมืองผู้ดี ก็มีรายงานว่า จากัวส์, โอคแลนด์ เรดเดอร์ส รวมทั้ง แอตแลนตา ฟอลคอนส์ จะได้เป็นทีมยืนในฐานะเจ้าบ้าน ซึ่งก็ต้องดูกันว่า กูเดลล์ จะไฟเขียวให้เกิดขึ้นหรือไม่ต่อไปในซีซัน 2014/05
กำลังโหลดความคิดเห็น