xs
xsm
sm
md
lg

มีกลิ่นการพนัน! เตรียมผุด"เปาอาชีพ"เงินเดือน 3 หมื่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.ตุ้ม รับมีกลิ่นการพนันหึ่ง
วงการผู้ตัดสินไทยเตรียมผุดโครงการเชิ้ตดำอาชีพ ในฤดูกาลหน้า โดยเตรียมคัดหาผู้สนใจ 30 คน มาร่วมงานกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในแบบฟูลไทม์ โดยมีเงินเดือนให้ไม่ต่ำกว่า 30,000 บาท ไม่รวมค่าเบี้ยเลี้ยง ด้าน "เสธ.ตุ้ม" พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินฯ แย้มตอนนี้มีกลิ่นการพนันเข้ามาจำนวนมาก

ความเคลื่อนไหววงการเชิ้ตดำไทยหลังมีข่าวอื้อฉาวมาตลอด 2 เดือนติด จากเหตุการณ์คนร้ายบุกยิง นายถนอม บริคุต เมื่อต้นเดือนกันยายน ที่ผ่านมา ต่อด้วยผู้เคราะห์ร้ายรายต่อไปอย่าง นายนคร สะอาด เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม แต่โชคดีไม่ถึงชีวิตทั้งคู่

ล่าสุดด้าน "เสธ.ตุ้ม" พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้แย้มถึงแผนงานการปฏิรูปวงการเชิ้ตดำตามนโยบายของ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลฯ 3 สมัย หากได้รับความไว้วางใจจากสโมสรสมาชิกให้คุมบังเหียนบอลไทยต่อไปฤดูกาลหน้าว่า เตรียมเปิดรับผู้ตัดสินในแบบอาชีพ

"ฤดูกาลหน้าเราวางแผนไว้ว่าจะให้มีการเปิดรับสมัครผู้ตัดสินในรูปแบบอาชีพขึ้น ให้เข้ามาช่วยงานกับชุดเดิมที่มีอยู่ เพื่อที่จะพัฒนาวงการไปอีกขั้น ซึ่งผู้ตัดสินอาชีพนั้นต้องทำงานเต็มเวลาแบบฟูลไทม์ เพราะฉะนั้นพวกปัจจุบันที่มีงานประจำ หรือรับราชการ ก็ไม่สามารถทำได้ แต่ทั้งนี้ก็ยังมีพวกที่ว่างงานหรือไม่มีงานประจำที่สนใจอยู่จำนวนมากเช่นกัน"

"โดยขั้นแรกจะเปิดรับสมัครประมาณ 20-30 คน และมีการเซ็นสัญญาชัดเจน แล้วจะค่อยๆทดสอบไปเรื่อยๆหากคนไหนทำได้ไม่ตามเป้าก็อาจจะมีการพิจารณาเปลี่ยนแปลง ส่วนค่าตอบแทนนั้นน่าจะประมาณ 2-3 หมื่นบาท ต่อเดือน ไม่รวมเบี้ยเลี้ยงในการตัดสินแต่ละนัด และหากวันว่างถ้าไม่มีแมตช์ลงทำหน้าที่ก็ต้องอบรมและฝึกซ้อมตามหลักสูตรที่เตรียมไว้ หรือนำเทปการแข่งขันนัดที่ผ่านมา มาร่วมกันวิเคราะห์ รวมถึงช่วยงานอื่นๆในสมาคมฟุตบอลฯด้วย" บิ๊กเปาไทยกล่าว

พร้อมกันนี้ "เสธ.ตุ้ม" ยังเผยต่อว่าในช่วงท้ายฤดูกาลนั้น ตนเองได้รับทราบข่าวว่าเกิดการพนันขึ้นจำนวนมาก โดยเฉพาะในระดับลีกล่างอย่างดิวิชัน 2 ซึ่งตนจะจับตาดูอย่างใกลชิด หากใครมีพิรุธก็จะพักงานทันที และหากสืบหาหลักฐานได้ก็จะขับออกจากสมาคมฯ

ทั้งนี้ในปัจจุบันจำนวนเงินที่ผู้ตัดสินระดับไทยพรีเมียร์ลีกได้รับจากทางสมาคมฟุตบอลและการกีฬาแห่งประเทศไทย รวมกันจะตกอยู่ที่ 1 หมื่นบาท ต่อนัดต่อคน ขณะที่ผู้ช่วย 1-2 จะได้คนละ 7 พันบาท และ 6.5 พันบาท ตามลำดับ ส่วนในดิวิชัน 1 นั้น จะมีให้แมตช์ละ 5 พันบาทไปแบ่งกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น