xs
xsm
sm
md
lg

"เทโร" หวิดโดน "เปาตาข่ายขาด" เป่าซ้ำสัปดาห์นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มานพ ปานสาคร (ภาพจากอินเตอร์เน็ต)
บีอีซี เทโรศาสน ทีมดังศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เกือบได้ มานพ ปานสาคร อดีตเปาคู่กรณีจากเหตุการตาข่ายขาดกลับมาเป่าอีกครั้งในเกมที่จะเปิดบ้านรับ สมุทรสงคราม เอฟซี สุดสัปดาห์นี้ แต่สุดท้ายได้มีมติเปลี่ยนเป็น มงคลชัย เพชรศรี แทน ในการจับสลากเชิ้ตดำเพื่อลงทำหน้าที่ในเกมลีกเมื่อเช้าวันนี้(4 ต.ค.56)

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย(สนามศุภชลาศัย) "เสธ.ตุ้ม" พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการจับสลากสุ่มหาเชิ้ตดำและผู้ช่วยเพื่อลงทำหน้าที่ในเกมโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก, ยามาฮ่า ลีกวัน(ดิวิชัน1) และ เอไอเอส ลีกภูมิภาค(ดิวิชัน 2) รอบแชมเปียนส์ลีก ประจำสุดสัปดาห์ที่ 5-6 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ ท่ามกลางสื่อมวลชนที่ร่วมเป็นสักขีพยานคับคั่ง

ผลปรากฎว่าเกมคู่ระหว่าง บีอีซี เทโรศาสน พบ สมุทรสงคราม เอฟซี จับสลากได้ มานพ ปานสาคร หรือ "เปาตาข่ายขาด" อดีตคู่กรณีของมังกรไฟ ที่เคยถูกลงดาบแบน 4 ปี จากกรณีที่ปฏิเสธลูกเตะมุมของ กรกช วิริยอุดมศิริ ที่ยิงเสียบเสาสองเข้าไปแล้วแต่ทว่าตาข่ายขาดปลิ้นออกหลังไป (ซึ่งภายหลังเจ้าตัวได้ลดโทษกลับมาทำหน้าที่อีกครั้งหลังผ่านไปเพียงแค่ 1 ปี)

แต่อย่างไรก็ตามเมื่อทางคณะกรรมการฯได้พิจารณาแล้วว่าเคยมีข้อพิพาทกันมาก่อน จึงตัดสินใจเปลี่ยนสลับให้ มงคลชัย เพชรศรี ที่เป็นคน จ.สงขลา แต่ถูกจับไปลงคู่ พัทยา ยูไนเต็ด พบ สงขลา ยูไนเต็ด โยกมาทำหน้าที่แทน

โดย "เสธ.ตุ้ม" ได้กล่าวถึงการจัลสลากในครั้งนี้ว่า "การจับสลากครั้งนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงความโปร่งใสและลบข้อครหาที่ไม่ดี เพราะต้องยอมรับว่าช่วงปลายฤดูกาลนั้นมีผลประโยชน์และขับเคี่ยวกันสูง ซึ่งการจัดครั้งนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้หากเรามองว่าผู้ตัดสินคนนั้นมีความสัมพันธ์เชื่องโยงกับทีมที่จะไปเป่า"

"แต่สำหรับปัญหาผู้ตัดสินที่เคยมีเรื่องมีราวเช่น อำนาจ ผ่องมณี ที่เคยโดนทุบรถหลังเกมที่จ.บุรีรัมย์ นั้นเราจะไม่นำมาเป็นประเด็นเนื่องจากเราไม่จำเป็นต้องไปกลัว ทั้งนี้แม้การจับสลากจะทำให้รู้ตัวผู้ตัดสินล่วงหน้า แต่หากมีเปาคนไหนยังกล้าประพฤติไม่ดีก็เตรียมโดนลงโทษหนักแน่นอน" นายใหญ่เชิ้ตดำขู่

ขณะที่คู่ที่น่าสนใจ มีดังนี้ ชุมพล ดีแปลง ( โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี - เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด), อำนาจ ผ่องมณี (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), วิเชฐ เทียนทอง (ชลบุรี เอฟซี - เชียงราย ยูไนเต็ด), ชัยยะ มหาปราบ (เกษตรศาสตร์ เอฟซี - ลูกอีสาน การบินไทย), สุเมธ สายแวว (นครนายก เอฟซี - เชียงใหม่ เอฟซี), นิวัฒน์ อินสะอาด (แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด - ศรีราชา เอฟซี), รีโชติ ศรีเกิด (ทีทีเอ็ม เอฟซี - ขอนแก่น เอฟซี) และ อลงกรณ์ ฝีมือช่าง (บางกอก เอฟซี - สิงห์ท่าเรือ)

สำหรับการจับสลากสุ่มหาผู้ตัดสินใจมีต่อไปทุกสัปดาห์จนจบฤดูกาล โดยจะเปลี่ยนเป็นทุกวันพุธ เวลา 10.00 น. ซึ่งวิธีนี้จะใช้เพียงแค่ปลายซีซันนี้เท่านั้นไม่ครอบคลุมถึงฤดูกาลหน้า
ไทยพรีเมียร์ลีก
ดิวิชัน 1
ดิวิชัน 2 (รอบแชมเปียนส์ลีก)
กำลังโหลดความคิดเห็น