xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" ลั่น 6 เรซต้องขึ้นโพเดียม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ตามหลัง เวทเทล 60 แต้ม
เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เฟอร์รารี ตั้งเป้าขอขึ้นโพเดียมทุกสนามที่เหลือในช่วง 6 เรซ ต่อจากนี้ โดยเฉพาะรายการ โคเรียน กรังด์ ปรีซ์ ที่เกาหลีใต้ ช่วงสุดสัปดาห์ หากหวังหยุดยั้งบัลลังก์แชมป์โลกสมัย 4 ของ เซบาสเตียน เวทเทล จาก เรด บูลล์

อลอนโซ วัย 32 ปี เวลานี้นั่งเป็นรองจ่าฝูงบนตารางชิงแชมป์โลก มีแต้มตามหลัง เวทเทล จ่าฝูงค่ายกระทิงแดงอยู่ 60 แต้ม ซึ่งหากนักซิ่งเมืองเบียร์ คว้าชัย 3 สนามติดต่อกันจากนี้ (เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, อินเดีย) ก็จะได้โทรฟีแชมป์โลก สมัยที่ 4 มานอนกอดทันทีไม่ต้องรอจบซีซัน

ล่าสุด ทั้งคู่มีคิวลงซิ่งที่สนาม ยองนัม เซอร์กิต วันที่ 6 ตุลาคม ซึ่ง อลอนโซ ตั้งเป้าขอคว้าชัยในรายการนี้ รวมถึงขึ้นโพเดียมอีก 5 สนามที่เหลือเพื่อต่อลมหายใจลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 3 ของตัวเอง โดยกล่าวว่า "ตอนนี้นอกจากผลงานแล้ว ก็ต้องอาศัยโชคในอีก 6 สนามที่เหลือ หากทำได้เชื่อว่าแชมป์โลกคงไม่ไกลเกินเอื้อม"

"หากเราไม่ได้แชมป์ที่สนามนี้ (เกาหลีใต้) ก็ต้องพยายามไขว่คว้าโอกาสอยู่แถวหน้าให้ได้มากที่สุดในอีก 5 เรซที่เหลือ ซึ่งแน่นอนว่ามันต้องอาศัยดวงกันเล็กน้อยแต่นั่นเป็นเพียงสิ่งเดียวที่เรามี" อดีตแชมป์โลก 2 สมัย กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น