xs
xsm
sm
md
lg

ไม่มีใครฟ้อง! "กิเลน" ส่อโดนโทษเบา 2 รายการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนบอลกิเลนก่อความวุ่นวาย
"บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการพิจารณากรณีเหตุวุ่นวายของแฟนบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หลังจบศึกมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ ว่าเตรียมชงเรื่องให้คณะกรรมการพิจารณาโทษและข้อประท้วง ตัดสิน คาดปรับแค่ 2 รายการคือ จุดพลุกับทำลายข้าวของ ส่วนเหตุอื่นๆนอกจากนี้ยังไม่มีผู้ใดฟ้องเข้ามาจึงไม่สามารถทำอะไรได้เพราะเกินอำนาจ

ความคืบหน้ากรณีที่แฟน "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก่อเหตุวุ่นวายหลังการแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2013 รอบรองชนะเลิศ ที่แพ้ต่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1 เมื่อวันพุธที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา ณ สนาม ม.ธรรมศาสตร์รังสิต

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 กันยายน 2556 นายองอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้นำเรื่องดังกล่าวเข้าพิจารณาหารือ ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ(สนามศุภชลาศัย) โดย "บิ๊กเปี๊ยก" ได้แจงว่าขณะนี้ยังไม่มีบทลงโทษที่แน่ชัดเนื่องจากเกินหน้าที่ของฝ่ายจัดการแข่งขัน จึงต้องนำเรื่องส่งให้คณะกรรมการพิจารณาโทษ และข้อประท้วง ที่มี พล.อ.โกวิท อุทัยฉาย เป็นประธานต่อไป

"ขณะนี้มีเพียงแค่สโมสรอินทรีเพื่อนตำรวจในฐานะเจ้าของสนามที่ได้ยื่นเรื่องเรียกค่าเสียหายเข้ามาที่ทางสมาคมฟุตบอลฯเนื่องจากมีสิ่งของเช่น โต๊ะ เก้าอี้ ได้รับความเสียหายประมาณ 6 พันบาทเท่านั้น ดังนั้นในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันจึงนำเรื่องนี้มาพิจารณา โดยหาหลักฐานจากเทปและพยานบุคคลต่างๆ"

"ส่วนนอกเหนือจากนี้ เช่น เหตุวุ่นวายต่างๆนั้นยังไม่มีผู้ใดประท้วงเข้ามา เราจึงยังไม่สามารถทำอะไรได้เนื่องจากเกินอำนาจหน้าที่ แต่ก็มี 2 รายการคร่าวๆที่น่าจะมีบทลงโทษแน่นอนแล้ว เพราะมีระบุอยู่ในบทลงโทษคือ การที่แฟนบอลเอสซีจี เมืองทองฯจุดพลุ กับทำลายข้าวของ ซึ่ง 2 รายการดังกล่าวจะมีการลงโทษปรับรายการละประมาณ 1-3 หมื่นบาท แต่ทั้งนี้สุดท้ายแล้วเราจะส่งเรื่องให้คณะกรรมการพิจารณาโทษและข้อประท้วงเป็นคนตัดสินอีกครั้งในวันพรุ่งนี้(1 ต.ค. 56)" พ่อบ้านบอลไทยกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น