xs
xsm
sm
md
lg

ตำรวจมุ่ง 2 เกมปัญหา ปม"เปาหนอม"โดนยิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพื่อนตำรวจ-บุรีรัมย์ , สมุทรสงคราม-เชียงราย
เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อสงสัยตามที่ "เปาหนอม" ถนอม บริคุต เชิ้ตดำชื่อดังให้การหลังจากโดนยิงว่า อาจเป็นเพราะเกมปัญหาระหว่าง อินทรีเพื่อนตำรวจ พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สร้างความไม่พอใจให้กับทั้ง 2 ฝั่ง และเกมปัญหาคู่ สมุทรสงคราม เอฟซี พบ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่แข่งไม่จบ ซึ่งเจ้าตัวเป็นคนจัดผู้ตัดสินลงเป่า

ความคืบหน้ากรณีที่ "เปาหนอม" ถนอม บริคุต ผู้ตัดสินฟุตบอลไทยชื่อดัง ถูกคนร้าย 2 คน ซ้อนจักรยานยนต์บุกยิง บริเวณด้านหน้าตึก 300 เตียง ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย ระหว่างเดินทางไปทดสอบสมรรถภาพ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2556 พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รอง ผบช.น. ผู้รับผิดชอบงานด้านการสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าว ได้แถลงถึงประเด็นสำคัญว่าอาจมีสาเหตุมาจากการทำหน้าที่ในสนามฟุตบอล โดยเชิ้ตดำวัย 40 ปี ตั้งข้อสังเกตไปที่ 2 เกม คือนัดที่ อินทรีเพื่อนตำรวจ แพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1 และ สมุรสงคราม เอฟซี พบ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เกิดความวุ่นวายจากแฟนบอลระหว่างเกมจนต้องยุติกลางคันขณะที่ "กว่างโซ้ง" นำอยู่ 1-0

“จากคำให้การณ์ของนายถนอม ตั้งประเด็นได้ว่าอาจเป็นเพราะการทำหน้าที่ผู้ตัดสิน โดยเกมแรกคือ อินทรีเพื่อนตำรวจ พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งนายถนอมทำหน้าที่และผลออกมาเจ้าบ้านแพ้ แต่มีเหตุการณ์หลังเกมที่แฟนบอลไม่พอใจการทำหน้าที่ของนายถนอม ส่วนอีกเกมคือ สมุทรสงคราม พบ เชียงราย ซึ่งเกมนี้แม้นายถนอมจะไม่ได้ทำหน้าที่ แต่เจ้าตัวได้ยอมรับว่าเป็นหนึ่งในคณะกรรมการจัดผู้ตัดสินให้นายศรีโชติ ศรีเกิดไปทำหน้าที่ในเกมดังกล่าว ก่อนจะมีปัญหาจนแข่งขันไม่จบ” พล.ต.ต.ปริญญา เผย

รอง ผบช.น. กล่าวต่ออีกว่า “ในส่วนของคนร้ายต้องยอมรับว่าหลักฐานในการตามตัวผู้กระทำผิดถือว่าน้อยมาก เพราะพยานบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ก็น้อย อีกทั้งกล้องวงจรปิดก็ไม่เพียงพอ แต่ไม่ใช่ว่าจะจับตัวคนร้ายไม่ได้ ทว่าอาจต้องใช้เวลา”

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ปริญญา ยอมรับว่าในการจับตัวคนร้ายบางครั้งอาจไม่สามารถจับตัวมาลงโทษได้ เนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อลงโทษผู้กระทำผิดต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น