xs
xsm
sm
md
lg

ดร.ตึ้บ! ไม่แข่งแพ้บาย! ออกกฎทำร้ายเปาปรับแพ้!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต ยังไม่สรุป
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอล ถึงกับต้องคิดหนัก หลังจากที่ เชียงราย ยูไนเต็ด กับ สมุทรสงคราม เอฟซี 2 คู่กรณีมีแนวโน้มว่าจะไม่ลงทำการแข่งขันต่อในช่วงเวลาที่เหลือ ตามที่ทางคณะกรรมการมีมติ พร้อมเตรียมออกกฎหากทีมใดกระทำการที่ก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยแก่ผู้ตัดสินและนักฟุตบอล จะปรับเป็นแพ้ทันที

ความคืบหน้ากรณีปัญหาระหว่าง สมุทรสงคราม เอฟซี พบ เชียงราย ยูไนเต็ด หลังจากที่ทาง “กว่างโซ้ง” เตรียมยื่นอุทธรณ์ต่อทีพีแอลไม่ขอแข่งขันต่อในช่วงเวลาที่เหลือนับจากนาทีที่ 65 เป็นต้นไป แม้ทีมจะนำอยู่ 1-0 ก็ตาม

ด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอล ได้กล่าวว่า ยังไม่รู้จะตัดสินเรื่องนี้อย่างไร เพราะกรณีแบบนี้ยังไม่เคยเกิดขึ้น ตอนนี้หากสามารถหาสนามที่จะใช้แข่งขันได้ลงตัวแล้ว ตนจะทำหนังสือถึงทั้งสองทีมให้เดินทางมาแข่งขันก่อน ส่วนทั้งสองทีมจะตอบมาอย่างไรถึงตอนนั้นค่อยหาทางออก ผมว่ามันไม่ฉลาดเลยถ้าจะคิดก่อนล่วงหน้า

“หากสั่งแล้วไม่มาแข่งก็ต้องปรับแพ้ เพราะเราถือว่าได้ตัดสินออกมาแล้ว และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทีพีแอล ก็มีเหตุผลเรื่องของความปลอดภัย หากยังดื้อแข่งขันต่อในวันนั้นก็อาจมีเหตุการณ์รุนแรง ขณะเดียวกันเรื่องแข่งใหม่เป็นไปไม่ได้เลย เพราะเกมได้ดำเนินการแข่งขันมามากกว่าครึ่งทาง อีกทั้งการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินก็เป็นเรื่องของสมาคมฯ ที่ต้องพิจารณา”

“หากทั้ง 2 ทีมไม่มาแข่งขันจริงๆ เราก็จะถือว่าคู่นี้ไม่มีการแข่งขัน นั่นหมายความว่าทั้ง 2 ทีมจะไม่มีคะแนน ส่วนอนาคต ทีพีแอล จะออกบทเฉพาะกาลเริ่มตั้งแต่สัปดาห์นี้ หากทีมใดก่อเหตุลักษณะนี้อีก หรือกระทำการใดๆ ที่ส่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยแก่ผู้ตัดสินและนักฟุตบอล จะปรับเป็นแพ้ทันที” นายใหญ่ไทยลีกกล่าว

พร้อมกันนี้ทางฝั่งของ “ปลาทูคะนอง” ที่ได้ยื่นเรื่องขอเริ่มการแข่งขันใหม่ตั้งแต่นาทีแรก เตรียมที่จะตั้งโต๊ะแถลงการณ์ในช่วงเย็นวันนี้ (3 กันยายน) เวลา 17.00 น.ซึ่งคาดว่าแม่กลองจะไม่ขอลงฟาดแข้งในอีก 25 นาทีที่เหลือ ตามที่ทีพีแอลมีคำสั่งมาเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น