xs
xsm
sm
md
lg

“ปลาทู” ได้แข่งต่อ เปลี่ยนเปา-ย้ายสนาม-ไร้คนดู

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีพีแอล ให้ปลาทูแข่งขันต่อในเวลาที่เหลือ
ทีพีแอล อนุมัติให้เกมคู่ระหว่าง “ปลาทูคะนอง” สมุทรสงคราม เอฟซี พบ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เกิดเหตุวุ่นวายจนต้องยุติกลางคันในนาทีที่ 65 ได้แข่งขันต่อในช่วงเวลาที่เหลือ โดยคงสภาพทุกอย่างไว้ตามเดิม พร้อมใจดีเตรียมเปลี่ยนคณะผู้ตัดสินชุดใหม่ให้ แต่ต้องย้ายไปเล่นสนามกลางโดยห้ามแฟนบอลเข้าชม

ความคืบหน้ากรณีปัญหาระหว่าง สมุทรสงคราม เอฟซี พบ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เกิดเหตุความวุ่นวาย หลังจากที่แฟนบอลแม่กลองไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ศรีโชติ ศรีเกิด และขว้างปาสิ่งของลงสนาม จนแมตช์คอมมิชชันเนอร์ต้องยุติการแข่งขันในนาทีที่ 65 ในขณะที่ “กว่างโซ้ง” นำอยู่ 1-0 เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ สนาม อบจ.สมุทรสงคราม

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอล พร้อมด้วยคณะกรรมการ ได้ร่วมปิดห้องหารือถึงกรณีดังกล่าวนานกว่า 3 ชั่วโมง ผลปรากฏว่า ทีพีแอล มีมติให้เกมคู่ดังกล่าวได้แข่งขันต่อในช่วงเวลาที่เหลือนับจากนาทีที่ 65 เป็นต้นไป เนื่องจากพิจารณาแล้วว่าอยู่ในข่ายเหตุสุดวิสัย เช่นเดียวกับกรณีไฟดับ โดยจะให้คงสภาพเหตุการณ์ในสนามทั้งหมดไว้เหมือนเดิม อาทิเช่น ผลการแข่งขัน ตัวผู้เล่น ใบเหลือง ใบแดง แต่ทั้งนี้หากมีผู้เล่นบาดเจ็บและมีการรับรองจากแพทย์ก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้

พร้อมกันนี้ ดร.วิชิต ได้เผยว่า การที่แฟนบอลสมุทรสงคราม ได้ขว้างปาสิ่งของ และพยายามวิ่งลงไปในสนาม ถือเป็นการคุกคามการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน จึงมีบทลงโทษ ปรับเงินเคสละ 2 หมื่นบาท รวม 4 หมื่นบาท พร้อมมีบทลงโทษให้ใช้สนามกลางในการแข่งขันนัดใหม่นี้ และห้ามแฟนบอลของทั้ง 2 ทีมเข้าสนาม โดยทีพีแอลได้พิจาณาสนามใหม่ไว้ 3 แห่งคือ สนาม 72 พรรษา มีนบุรี (บีอีซี เทโรศาสน), สนามธูปะเตมีย์ (แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี) และ สนามกีฬากองทัพบก (อาร์มี ยูไนเต็ด) โดยให้ฝั่งแม่กลองเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด ส่วนเรื่องวันเวลาที่จะฟาดแข้งนั้นกำลังพิจารณาว่าจะเป็นช่วงกลางเดือนกันยายน หรือไม่ก็วันที่ 8 ตุลาคม ที่ใกล้เคียงกับช่วงที่ เชียงราย ต้องเดินทางมาเล่นเกมเยือนที่กรุงเทพฯพอดี

ขณะที่ในส่วนของ นายสมชาย ตันประเสริฐ ประธานสโมสรสมุทรสงคราม ได้ยื่นอุทธรณ์ขอเปลี่ยนตัวผู้ตัดสินนั้น ทาง ดร.วิชิต ได้เผยว่าเหตุการณ์ที่ผ่านมาสร้างความหวาดวิตกให้ผู้ตัดสิน และอาจเกิดความวุ่นวายอีกได้ จึงเตรียมเสนอเรื่องต่อสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อขอเปลี่ยนผู้ตัดสินชุดใหม่ลงทำหน้าที่แทน

“สำหรับรายงานอื่นๆ ที่ทางสมุทรสงครามยื่นมา เช่น ข้อสังเกตถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินนั้น เราก็ได้พิจารณาดูแล้วมองว่าอาจไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้ตัดสินเอง เราจะไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง ส่วนในเรื่องที่ว่าทางทีพีแอลจะสามารถเป็นผู้จัดตั้งคณะกรรมการผู้ตัดสินเองได้หรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่สมาคมฟุตบอลฯเป็นฝ่ายตัดสินใจ” ดร.วิชิต กล่าว

ขณะที่ในคู่อื่น ราชบุรี มิตรผล เอฟซี โดนปรับ 2 หมื่นบาท จากเหตุการณ์ที่แฟนบอลเข้าไปคุกคามสตาฟฟ์โค้ชของ บางกอกกล๊าส เอฟซี พร้อมส่งหนังสือเตือนเรื่องการแบ่งโซนที่นั่ง และ พัทยา ยูไนเต็ด ที่กองเชียร์ปาสิ่งของใส่ผู้ช่วยผู้ตัดสิน โดนปรับ 1 หมื่นบาท
กำลังโหลดความคิดเห็น