xs
xsm
sm
md
lg

“กาซอร์ลา” หวั่น “เวนเกอร์” ลาปืนจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กาซอร์ลา หวังกุนซือฝรั่งเศสไม่หนีปืน
ซานติ กาซอร์ลา กลางเลือดสเปน ออกอาการหวั่นใจเกรง อาร์แซน เวนเกอร์ อำลาเก้าอี้กุนซือ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังหมดสัญญาในเดือนมิถุนายนปีหน้า เมื่อมีกระแสข่าวออกมาตามหน้าหนังสือพิมพ์เมืองผู้ดี

คุมทัพ อาร์เซนอล มายาวนาน 17 ปี พาต้นสังกัดแห่งกรุงลอนดอน เถลิงชัยมามากมาย ทว่าการที่ “ปืนใหญ่” ไม่ได้แชมป์มานานตั้งแต่ครั้งเฮในเอฟเอ คัพ ปี 2005 ทำให้มีข่าวว่า อาร์แซน เวนเกอร์ ส่อถอดใจลงจากตำแหน่งกุนซือ เมื่อสัญญาฉบับปัจจุบันหมดลงพอดีหลังจบฤดูกาล 2013/14

โดย ซานติ กาซอร์ลา เอ่ยปากกับ “สปอร์ต” นิตยสารกีฬาชั้นนำของโลกถึงเรื่องข้างต้นว่า “ผมประหลาดใจกับข่าวนี้มาก เพราะ อาร์แซน (เวนเกอร์) อยู่กับอาร์เซนอล มา 17 ปี ซึ่งเป็นระยะเวลาที่ยาวนานมาก สำหรับผมแล้ว อาร์แซน คือโค้ชระดับแถวหน้า ผมคิดว่าเขาเป็นโค้ชยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ของอาร์เซนอล เขายังเป็นส่วนสำคัญในอาชีพการค้าแข้งของผมด้วย เพราะอาร์แซน เป็นคนช่วยให้ผมเป็นนักเตะที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ในทุกวันนี้”

อย่างไรก็ดี สาวก “ปืนโต” สบายใจได้เปลาะหนึ่ง เมื่อ สแตน โครเอนเก ผู้ถือหุ้นใหญ่ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม เปรยต้องการให้ เวนเกอร์ ทำงานต่อหลังจบซีซันนี้ “เราให้การสนับสนุน ไม่เคยคิดแยกทางกับเขา เราภูมิใจในตัว อาร์แซน เป็นอย่างยิ่ง สำหรับแนวทางของทีมที่เป็นตัวของตัวเอง”

“อาร์แซน (เวนเกอร์) รู้ว่าสโมสรคิดอย่างไร อะไรคือหลักการของทีม อะไรที่สโมสรต้องการ ผมคิดว่าเขาต้องการทำทีมไปในแนวทางที่เราอยากทำ ที่สำคัญ ผมสนุกไปกับการทำงานร่วมกับ อาร์แซน เขาเป็นคนที่เก่ง ฉลาด มีทัศนวิสัยในการพาสโมสรเดินหน้า เขาทำงานอย่างหนัก เป็นนักวางแผน มีสถิติอันยอดเยี่ยม ทั้งยังช่วยให้ผมรู้จักในเรื่องเกี่ยวกับหลักเศรษฐศาสตร์ ซึ่งผมไม่ได้เรียนมาด้วย” นักธุรกิจชาวอเมริกันทิ้งท้าย
โครเอนเก-เวนเกอร์ พาทีมไปในแนวทางเดียวกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น