xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ซูฮกเด็กปืนรับมือกดดันเยี่ยม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ พอใจแข้งปืนจูเนียร์
อาร์แซน เวนเกอร์ บิ๊กบอสชาวฝรั่งเศส ออกโรงชูนักเตะดาวรุ่ง อาร์เซนอล ซึ่งรับมือความกดดัน หลังบุกมาเอาชนะการดวลจุดโทษ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ในศึก แคปิตอล วัน คัพ รอบ 3 เมื่อคืนวันพุธที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา

กุนซือวัย 63 ปี ปรับทัพ 9 ตำแหน่งจากชุดถล่ม สโต๊ก ซิตี 3-1 ในเกมพรีเมียร์ ลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยส่งแข้งวัยหนุ่มที่ยัไม่เคยผ่านประสบการณ์ลงเล่นทีมชุดใหญ๋หลายตำแหน่ง ทว่า นายใหญ่แห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม ก็ไม่ผิดหวัง เมื่อ โธมัส ไอส์เฟลด์ ซัดให้ “เดอะ กันเนอร์ส” ขึ้นนำนาที 61 ก่อนถูก ไซโด เบราฮิโน กองหน้าดีกรีทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ยิงตีเสมอนาที 71 ซึ่งการแข่งขันทั้งคู่เสมอกัน 1-1 หลังครบ 120 นาที

“เดอะ แบ็กกีส์” กุมความได้เปรียบ หลัง เซอร์เก กินาบรี โดนปฏิเสธลูกจุดโทษ ทว่า คริส โอลส์สัน, ชูบา อักปอม ส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่าย ก่อน เคร็ก ดอว์สัน และ อมัลฟิตาโน 2 แข้ง เวสต์บรอมฯ สังหารพลาด ทำให้ นาโช มอนเรอัล ฟูลแบ็กชาวสแปนิช ซัดปิดท้าย ส่ง “ปืนใหญ่” เข้ารอบ 4 ลีก คัพ ไปพบ เชลซี คู่ปรับร่วมกรุงลอนดอน ด้วยสกอร์ 4-3

เวนเกอร์ กล่าว “ผมภูมิใจ เราเล่นด้วยนักเตะดาวรุ่งมากมาย แล้วเราแสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่ได้เก่งเฉพาะฟุตบอลเท่านั้น แต่พวกเขายังเป็นนักสู้อีกด้วย ผมตัดสินใจให้พวกเขาลุยจนถึงการยิงจุดโทษ และพวกเขารับมือกับความกดดันได้ดี แน่นอนการยิงจุดโทษต้องมีโชคเล็กน้อย แต่โดยรวม ผมคิดว่า สิ่งสำคัญสุด คือ เราเล่นดี เด็กๆ เหล่านั้นลงสนามและแสดงให้เห็นว่าพวกเขาสามารถเล่นตามแบบที่เราต้องการ มันเป็นเรื่องดีเสมอที่ได้รู้ว่าคุณสามารถเอาชนะ แม้คุณคิดว่าคุณเหนื่อยล้าแบบสุดๆ เราต้องเดินต่อไป พยายามเอาชนะจนกว่าเสียงนกหวีดจบเกมจะดังขึ้น สิ่งนั้นเป็นไปในแง่บวก”
กำลังโหลดความคิดเห็น