xs
xsm
sm
md
lg

“เลห์มันน์” ชี้ปืนจ่ายแพงแลก “โอซิล” แต่คุ้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมซุต โอซิล
เยนส์ เลห์มันน์ อดีตผู้รักษาประตู อาร์เซนอล ที่ปัจจุบันวัย 43 ปี มองต้นสังกัดประจำเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ จ่ายเงินแพงเกินไปเพื่อแลกกับ เมซุต โอซิล กองกลางทีมชาติเยอรมัน เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

อาร์เซนอล คว้า โอซิล มาจาก รีล มาดริด วันสุดท้ายของตลาดซื้อ-ขายนักเตะซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งก็เพิ่งโชว์ผลงานยอดเยี่ยมแอสซิสต์ 2 ประตูพาทีมเปิดบ้านเอาชนะ สโต๊ก ซิตี 3-1 ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้ “ปืนโต” รั้งจ่าฝูงร่วมกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ด้วยการมี 12 แต้มจาก 5 นัด จนหลายคนยกย่องว่าจะก้าวไปคว้าแชมป์แรกนับตั้งแต่ เอฟเอ คัพ ปี 2005 เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เลห์มันน์ ที่เคยเฝ้าเสาให้ “ปืนโต” 2 ช่วงเวลาระหว่างปี 2003-08 และ 2011 มองว่า "จากใจจริงเลยนะ อาร์เซนอล จ่ายมากเกินไปสำหรับ โอซิล แต่ก็เพราะ เบล ย้ายไป รีล มาดริด ด้วยค่าตัวมหาศาล ที่ไม่มีใครจะแพงไปกว่านี้อีกแล้ว แต่กองกลางทีมชาติเยอรมนีก็ถือเป็นการทำสัญญาที่ดี เพราะผมไม่เห็นว่าทั้งคู่ถ้าเทียบค่าตัว 42.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,125 ล้านบาท) จะแตกต่างกันตรงไหน เนื่องจากถือเป็นวิถีทางการตลาดที่ รีล มาดริด ต้องทำหลังซื้อนักเตะสถิติโลก ซึ่งปืนโตก็ได้กำไรจากการเล่นของนักเตะใหม่รายนี้ ซึ่งผมไม่ประหลาดใจเลยที่เขาประสบความสำเร็จ เวนเกอร์ ไม่ได้ล้มเหลวเลย แถมแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จอย่างมาก"

เลห์มันน์ อดีตมือกาวทีมชาติเยอรมัน มองว่า อาร์เซนอล ถูก รีล มาดริด โก่งค่าตัว โอซิล ที่ถือว่าสูงเป็นสถิติใหม่ประจำถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม เนื่องจาก “ราชันชุดขาว” คว้า เบล ปีกทีมชาติเวลส์ จาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ด้วยค่าตัวสถิติโลก 86 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,300 ล้านบาท)
เยนส์ เลห์มันน์
กำลังโหลดความคิดเห็น