xs
xsm
sm
md
lg

"โค" แย้มเตรียมเทิร์นโปรปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิเดีย โค ต้องชวดเงินไปเกือบ 1 ล้านเหรียญ
ลิเดีย โค เจ้าหนูนักกอล์ฟอเมเจอร์ชื่อดังชาวนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลี แย้มวางแผงเตรียมเทิร์นโปรในปีหน้า จากผลงานเพิ่งคว้าอันดับที่ 2 ในศึกเมเจอร์ "เอวิยอง แชมเปียนชิป" วันอาทิตย์ที่ผ่านมา และบินกลับไปปรึกษา ครอบครัวรวมถึงโค้ชทีบ้านเกิด

ก้านเหล็กอนาคตไกลจากแดนกีวี เตรียมบอกลาสถานะนักกอล์ฟออเมเจอร์ของตนเอง ด้วยการออกมาแย้มว่าเตรียมจะประกาศเทิร์นโปรในเร็วๆ นี้ หลังจากเพิ่งทำผลงานเยี่ยมคว้าอันดับ 2 จาก ศึกเมเจอร์สุดท้ายของปี "เอวิยอง แชมเปียนชิป" ที่ประเทศฝรั่งเศส เป็นรอง ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน โปรสาวนอรวีเจียนแชมป์เพียงแค่ 2 สโตรกเท่านั้น

"คราวหน้าพวกคุณอาจจะได้เห็นฉันลงแข่งในฐานะโปรระ ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันมันอาจจะเป็นปีหน้าก็ได้" โค กล่าว

สวิงสาววัย 16 ปี ที่ลงแข่งศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาลนี้ 11 รายการ มียอดสะสมเงินรางวัลทั้งสิ้น 934,987 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 28 ล้านบาท) และรวมกับการเป็นแชมป์ "ซีเอ็น แคนาเดียน วีเมนส์ โอเพน" เมื่อฤดูกาลก่อนอีก 300,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ9 ล้านบาท) ทว่าเธอไม่ได้รับเงินรางวัลเหล่านี้เนื่องจากยังเป็นนักกอล์ฟอเมเจอร์

หลังจากจบรายการนี้ โค บินกลับไปที่นิวซีแลนด์ทันทีในวันจันทร์ เพื่อปรึกษากับคุณแม่และคุณพ่อ รวมถึงโค้ชที่ดูแลอยู่ ซึ่งมีการรายงานว่า โค จะไม่ลงเล่นรายการอื่นๆ จนกระทั่งรายการใหญ่แมตช์สุดท้ายใร "ซีเอ็มอี กรุป ไทเทิลโฮเดอร์ส"

และเมื่อ "กอล์ฟ ดอท คอม" สื่อกอล์ฟชื่อดังได้ถามไปยัง ตินา โค คุณแม่ของเธอถูกหลังจบรายการนี้ว่า ลูกสาวจะเทิร์นโปรเมื่อไหน เธอ ตอบว่า "ในเร็วๆ นี้แหละ"
กำลังโหลดความคิดเห็น