xs
xsm
sm
md
lg

"ลิเดีย โค" คิดหนักเรื่องประกาศเทิร์นโปร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิเดีย โค ชูกำปั้นหลังป้องกันแชมป์สำเร็จ
ลิเดีย โค นักกอล์ฟอเมเจอร์ชาวนิวซีแลนด์-เชื้อสายเกาหลี ยังคิดไม่ตกเมื่อถูกคำถามเดิมว่าจะประกาศเทิร์นโปรหรือไม่ หลังจากทำผลงานเยี่ยมป้องกันแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ "แคนาเดียน วีเมนส์ โอเพน" ได้สำเร็จ โดยยืนยันต้องขอปรึกษากับครอบครัวให้ละเอียดก่อนตัดสินใจอีกครั้ง

เจ้าหนูนักกอล์ฟรุคกีวัย 16 ปี สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ เป็นใบที่ 2 ในฐานะนักกอล์ฟอเมเจอร์ หลังจากทำผลงานป้องกันแชมป์ "แคนาเดียน วีเมนส์ โอเพน" ที่สนาม เอ็ดมอนตัน ด้วยสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา ทิ้งห่าง การีน อิแชร์ จากฝรั่งเศส ถึง 5 สโตรก ด้วยกัน

โดยประเด็นสำคัญที่บรรดาผู้สื่อข่าวรุมถามอีกครั้งหนีไม่พ้นการประกาศเทิร์นโปรก้าวขึ้นมาเล่นอาชีพหรือไม่ สวิงสาวลูกครึ่ง ตอบว่า "สิ่งเหล่านี้ต้องขึ้นอยู่กับพ่อกับแม่ด้วย เพราะท่านยังคอยดูแลฉันอยู่"

"ครอบครัวจะมีส่วนช่วยให้ฉันตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง และแนะนำว่าควรจะเทิร์นโปรในช่วงเวลาไหน ฉันคิดดว่าตอนนี้อายุแค่ 16 ปี มันยากมากที่จะตัดสินใจครั้งใหญ่แบบนี้ เพราะเมื่อฉันประกาศเทิร์นมันจะกลายเป็นอาชระทันที และทุกอย่างจะกลายเป็นเงินทั้งหมด ดังนั้นฉันคิดว่าพ่อกับแม่รวมถึงสมาคมกอล์ฟนิวซีแลนด์น่าจะตัดสินใจได้ดีกว่าว่าควรเทิร์นโปรเมื่อไหร่" สวิงอเมเจอร์วัย 16 ปี กล่าว

ทั้งนี้เมื่อถูกถามว่าเสียดายหรือไม่กับเงินรางวัลของผู้ชนะ 300,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 9 ล้านบาท) ในรายการนี้ ซึ่งเธอเองไม่ได้รับเนื่องจากยังเป็นนักกอล์ฟอเมเจอร์ เจ้าหนู่โค ตอบว่า "ฉันไม่สนใจนะ ไม่สนใจมันเลย ฉันจะพูดย้ำๆ แบบนี้ถ้าคุณต้องการ"

ด้าน การีน อิแชร์ รองแชมป์รายการนี้ที่ส้มหล่นรับเงิน 300,000 เหรียญสหรัฐ ออกมาชมพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมของ ลิเดีย โค ว่า "เธอมหัศจรรย์มาก อายุ 16 ปี แต่ได้แชมป์ถึง 2 สมัย เธอไม่มีความกลัวและเล่นได้มหัศจรรย์มาก ในฐานะนักกอล์ฟอเมเจอร์ถือเป็นเรื่องยอดเยี่ยมมากสำหรับผู้หญิงเรา"
กำลังโหลดความคิดเห็น