xs
xsm
sm
md
lg

ส.บอลมอบสิทธิ์ “SMM” จัดฟุตซอลลีก 5 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เงินรางวัลและเงินสนับสนุนยังไม่สรุป(ภาพจาก Thailand Futsal Fanpage)
สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มอบสิทธิการจัดการแข่งขันฟุตซอลลีก และ น็อกเอาต์ ให้กับบริษัท สยามอินเตอร์ มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ SMM เป็นผู้ดำเนินการเป็นระยะเวลา 5 ปี (พ.ศ. 2557-2561) ประเดิมซีซันใหม่ ตั้งแต่ 25-26 มกราคม 2557 เป็นต้นไป

ความเคลื่อนไหววงการโต๊ะเล็กเมืองไทย ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานงานแถลงข่าว การเซ็นสัญญามอบสิทธิการแข่งขันฟุตซอล ทั้งในระบบลีกและระบบน็อกเอาต์ ให้กับ บริษัท สยามอินเตอร์ มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ SMM เป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน 5 ปี (พ.ศ.2557-2561)

โดย นายวรวีร์ กล่าวว่า สมาคมฟุตบอลฯ เล็งเห็นความสำคัญของกีฬาฟุตซอลและมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาฟุตซอลสู่การเป็นมืออาชีพ ทั้งนี้ สมาคมฟุตบอลฯ มีความยินดีที่ บมจ.สยามอินเตอร์ มัลติมีเดีย เป็นผู้มีประสบการณ์กีฬาและมีสื่อกีฬาหลากหลาย เสนอตัวเข้าเป็นผู้ดำเนินรายการจัดการแข่งขัน เป็นเวลา 5 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 ถึง พ.ศ. 2561 โดยทาง สมาคมฟุตบอลฯ คิดว่าจะนำมาซิ่งความสำเร็จของฟุตซอลที่จะช่วยกันพัฒนาระบบลีก ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนานักกีฬาไทยสู่ระดับโลกต่อไป

ด้าน นายวิฑูร นิรันตราย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SMM กล่าวว่า ทางบริษัทมีความพร้อมในการบริหารจัดการแข่งขันตามที่สมาคมฟุตบอลฯ มอบความไว้วางใจ โดยจากนี้ไปจะร่วมมือกับสโมสรสมาชิกในฟุตซอลลีกเพื่อกำหนดเป็นทิศทางการพัฒนาฟุตซอลสู่การเป็นทีมอาชีพภายใน 5 ปี

ส่วน นายองอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมสัมมนาวางแนวทางการจัดการแข่งขันฟุตซอลลีก ในวันเดียวกันว่า การแข่งขันซีซันใหม่นั้นจะเริ่มจากศึก “แชร์ริตี ชิลด์ ฟุตซอล” ระหว่าง ชลบุรี บลูเวฟ (แชมป์ฟุตซอลลีก) ปะทะ ราชนาวี (แชมป์เอฟเอ คัพ) ในวันที่ 22 ธันวาคม 2556 ก่อนจะเปิดฤดูกาลการแข่งขันฟุตซอลลีกในระบบเหย้า-เยือน ตั้งแต่วันที่ 25-26 มกราคม 2557 และจะพักเลกช่วงเดือนพฤษภาคม เพื่อหลีกทางให้โปรแกรมฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย

จะเตะในระบบเหย้า-เยือน ขณะทีเเกม คอมมูนิตี้ชิวส์ ระหว่าง ราชนาวี (แชมป์เอฟเอคัพ) กับ ชลบุรี บลูเวฟ (แชมป์ฟุตซอลลีก) จะฟาดแข้งกันในวันที่ 22 ธ.ค.56 ส่วน ยังจะเป็น 16 ทีม เหมือนเดิมหรือไม่ต้องขอดูความพร้อม เช่น สปอนเซอร์, ความพร้อมทีม, แฟนบอล และ สนามการแข่งขัน

ขณะที่จำนวนทีมการแข่งขันจะยังคง 16 ทีมตามเดิมหรือไม่นั้นยังไม่ได้ข้อสรุป รวมถึงจำนวนเงินสนับสนุนทีม และเงินรางวัลการแข่งขันเช่นกัน เนื่องจากต้องดูความพร้อมในด้านต่างๆ อีกครั้งหนึ่ง เช่น สปอนเซอร์, ความพร้อมทีม, แฟนบอล และ สนามการแข่งขัน
กำลังโหลดความคิดเห็น