xs
xsm
sm
md
lg

"บัวขาว" ไม่หวั่นแก่ ลั่นซิวแชมป์K-1สมัย3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัวขาว ปะทะ เดวิด คัลโว ศึกมวย K-1 (ภาพจากแฟนเพจBanchamekGym)
บัวขาว (ป.ประมุข) บัญชาเมฆ ไม่หวั่นสภาพร่างกายไม่สดเหมือนสมัยก่อน เพราะอายุแตะหลัก 31 ปี พร้อมลั่นขอคว้าแชมป์ศึกมวย "K-1 World Max" สมัยที่ 3 ในการหวนขึ้นเวทีวันที่ 15 กันยายน 2556 ที่ประเทศสเปน

สมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว (ป.ประมุข) บัญชาเมฆ นักชกมวยไทยขวัญใจมหาชน มีคิวหวนคืนสังเวียนศึก "K-1 World Max" วันที่ 15 กันยายน 2556 เวลา 02.30-03.30 น. (คืนวันเสาร์ที่ 14 เช้าวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน) ที่เมืองมายอร์กา ประเทศสเปน ปะทะ นักชกเจ้าถิ่น ดาวิด คัลโว "เคอร์ริโต" รอบ 16 คน (ถ่ายทอดสดทาง ททบ.5)

"บัวขาว" ที่เคยเป็นแชมป์เก่ารายการนี้ 2 สมัย ปี 2004 และ 2006 ได้เปิดใจก่อนขึ้นชกว่าพร้อมเต็มที่กับภารกิจล่าแชมป์สมัยที่ 3 "ต้องยอมรับว่าผมห่างเวที K-1 มานานพอสมควร ตอนนี้จึงต้องอยู่ในช่วงที่รีรันความฟิตของร่างกายให้พร้อม ฝึกซ้อมเรื่องปรับการออกอาวุธและกติกาให้เหมือนเดิม คงใช้สไตล์มวยไทยเป็นหลัก แต่ใช้ศอกกับเข่าไม่ได้ แม้ช่วงแรกอาจจะดูเชื่องช้าบ้าง แต่สักพักก็คงเข้าที่"

"ผมได้ศึกษานักกีฬาที่เข้าแข่งขันครั้งนี้ ก็มีทั้งหน้าเก่าและใหม่ ซึ่งหน้าใหม่นี่ก็ไม่เบาน่ากลัวเหมือนกัน อย่างนักชกสเปนที่จะเจอกันนั้นเขาก็เรียนรู้ศิลปะมวยไทยมาอย่างดี เก่งพอสมควร เพราะฉะนั้นเราก็ต้องไม่ประมาท ส่วนที่ตนเองเริ่มมีอายุมากขึ้นนั้นก็คงไม่เป็นปัญหาเพราะดูแลร่างกายอย่างดีมาตลอด ยังไงก็ไหว และมั่นใจว่าจะเป็นแชมป์สมัยที่ 3 ได้แน่นอน" เจ้าดำวัย 31 ปี กล่าว

ศึกมวย K-1 ครั้งนี้หาก "ดำ ดอท คอม" สามารถผ่านรอบ 16 คนได้ จะขึ้นชกอีก 3 รอบที่เหลือ (8 คน, ตัดเชือก และ ชิงชนะเลิศ) เดือนธันวาคม นี้ และจากนี้ยังมีโปรแกรมขึ้นชกกับ โยชิฮิโร ซาโตะ ชาวญี่ปุ่นที่เคยชนะน็อคตนเองมาได้ในศึก K-1 เมื่อปี 2008 ในศึก "แม็กซ์มวยไทย" วันที่ 6 ตุลาคมนี้ ที่เมืองเซ็นได
กำลังโหลดความคิดเห็น