xs
xsm
sm
md
lg

“แต๊ก” ขอ 9 แต้ม, ศิวรักษ์ มั่นยึดมือ 1 ทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เก็บแต้มในบ้านทุกนัด
“โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม กุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าขอเพียง 9 คะแนน ก็เพียงพอที่จะทะลุสู่รอบ 2 ศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 ด้าน “เจ้าแชมป์” ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายทวารฮีโรจุดโทษ มั่นใจขอยึดมือ 1 ทีมชาติไทย

ควันหลงหลังจากที่ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวแทนจากประเทศไทย เฉือนเอาชนะจุดโทษ บริสเบน โรอาร์ ทีมแกร่งจากออสเตรเลีย ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 ได้สำเร็จ โดยจะอยู่ร่วมสาย อี กับ เอฟซี โซล (แชมป์เค-ลีก เกาหลีใต้), เวกัลตะ เซ็นได (รองแชมป์เจ-ลีก ญี่ปุ่น) และ เจียงซู ซานตี (รองแชมป์ไชนา ซูเปอร์ลีก ประเทศจีน)

อรรถพล ปุษปคม กุนซือใหญ่ของทีม มั่นใจขอ 9 แต้มในการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป “จากนี้ไปผมจะต้องไปทำการบ้านเพื่อศึกษาแต่ละทีมในรอบแบ่งกลุ่มอย่างละเอียด เรามีประสบการณ์จากปีที่แล้ว ในปีนี้เราต้องพยายามเก็บแต้มในบ้านให้ได้ทุกนัด ซึ่งผมมองว่าขอเพียง 9 คะแนน ก็น่าจะเพียงพอต่อการเข้ารอบต่อไปแน่นอน ในส่วนของตัวผู้เล่นในทีมตอนนี้เริ่มที่จะเล่นเข้าขากันแล้ว ผู้เล่นต่างชาติและชูกครึ่งที่เข้ามาใหม่ทำผลงานได้ดี รวมถึงประสบการณ์ของ สุรีย์ สุขะ ทำให้เรามีผู้เล่นที่มีศักยภาพอยู่ 16-17 คน”

ด้าน “เจ้าแชมป์” ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายทวารฮีโรที่เซฟจุดโทษ 3 คนติดช่วยให้ทีมทะลุเข้ารอบแบ่งกลุ่ม มั่นใจว่าตนดีพอที่จะก้าวขึ้นยึดมือ 1 ทีมชาติไทยได้แน่นอน หลัง กวิน ธรรมสัจจานันท์ บาดเจ็บต้องพักยาวอย่างต่ำครึ่งปี “การเซฟจุดโทษในเกมที่ผ่านมา ถือว่าเป็นเรื่องโชคดีอย่างยิ่ง และเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวผมเอง จากนี้ผมมั่นใจว่าตัวเองดีพอที่จะยึดมือ 1 ทีมชาติแน่นอน”

ขณะที่ “เจ้าเปรม” สุรีย์ สุขะ แบ็กขวาตัวใหม่ เผยยังพร้อมที่จะรับใช้ทีมชาติเช่นกัน “ตอนนี้ผมอายุ 31 แล้ว สภาพร่างกายก็ยังแค่ 60-70 เปอร์เซ็นต์ จึงอยากขอทุ่มให้กับสโมสรต้นสังกัดก่อน ส่วนทีมชาติผมคิดว่าหากได้รับโอกาสคงเล่นได้อีก 1-2 ปี ซึ่งถ้าถูกเรียกตัวผมก็พร้อมที่จะรับใช้ชาติแน่นอน”

สำหรับโปรแกรมของทัพ “เซราะกราว” นัดแรกจะออกไปเยือน เวกัลตะ เซ็นได ในวันที่ 26 ก.พ. ณ สนามเซ็นได สเตเดียม ประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่วันที่ 12 มี.ค.จะกลับมาเล่นในบ้านพบ เอฟซี โซล ที่รัง ไอ-โมบาย สเตเดียม โดยมีคิวดังนี้ 26 ก.พ.(เยือน) เวกัลตะ เซ็นได, 12 มี.ค. (เหย้า) เอฟซี โซล, 2 เม.ย.(เยือน) เจียงซู ซานตี, 10 เม.ย.(เหย้า) เจียงซู ซานตี, 24 เม.ย.(เหย้า) เวกัลตะ เซ็นได, 1 พ.ค.(เยือน) เอฟซี โซล
ศิวรักษ์ นายทวารฮีโร
ไค ฮิราโนะ แข้งซามูไร
โกรัน เยอร์โควิช ดาวยิงเซิร์บ
ออสมาร์ อิบาเนซ ปราการหลังกระทิงดุ
ชาริล ชัปปุยส์ ห้องเครื่องลูกครึ่ง
สุเชาว์ กลับมาฟิตอีกครั้ง
สุรีย์ ช่วยเติมเต็มฝั่งขวา
อนาวิน ย้ายมาพริ้ว

ธีราทร แบ็กซ้ายตัวหลัก
แอนโธนี อยู่ฤุดูกาลที่ 2


โค้ชเฮง พาแข้ง ชลบุรี มาดูเกม
กำลังโหลดความคิดเห็น