xs
xsm
sm
md
lg

"แต๊ก" มั่นใจผ่าน "บริสเบน" เล่นถ้วยใหญ่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สนามแข่งยังต้องลุ้นอีก 5 วัน
"โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม กุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รับเป็นงานยากในการปะทะกับ บริสเบน โรอาร์ ทีมแกร่งจาก เอ-ลีก ประเทศออสเตรเลีย ในรอบเพลย์ออฟ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย “เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013” แต่มั่นใจว่าถ้าศึกษาข้อมูลดีพอสามารถผ่านได้แน่นอน ส่วนสนามแข่งยังต้องลุ้นอีก 5 วัน

หลังจากที่ “ปราสาทสายฟ้า” เจ้าของโควตาแชมป์มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ มีคิวออกไปเยือน บริสเบน โรอาร์ ทีจาก เอ-ลีก ประเทศออสเตรเลีย ในรอบเพลย์ออฟ แบบน็อกเอาต์ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย “เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013” โดยหากชนะจะผ่านเข้าไปรอบเล่นแบ่งกลุ่ม ร่วมสาย อี กับ เอฟซี โซล (แชมป์เค-ลีก เกาหลีใต้), เวกัลตะ เซ็นได (รองแชมป์เจ-ลีก ญี่ปุ่น) และ เจียงซู ซานตี (รองแชมป์ไชนา ซูเปอร์ลีก ประเทศจีน) แต่ถ้าแพ้จะไม่ได้สิทธิ์เข้าแข่งถ้วยเล็กอย่าง เอเอฟซีคัพ แต่อย่างใด

"โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม กุนซือใหญ่เปิดใจถึงผลการจับฉลากว่า “การเจอกับสโมสรจากออสเตรเลีย ยอมรับว่าเป็นเกมที่ยากเช่นกัน เนื่องจากสไตล์การเล่นของพวกเขาจะคล้ายสไตล์ยุโรป นั่นคือการเปิดจากทางริมเส้น และให้แนวรุกเข้าฮอร์ส แต่ผมยังมั่นใจว่าถ้าหากเรามีวีดีโอการเล่นของทีม บริสเบน โรอาร์ มากพอสมควร น่าจะนำมาแก้ไขเกมรุกของพวกเขาได้แน่นอน เพราะเรามีเป้าหมายเดียวเท่านั้น คือการกลับเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มของ เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ให้ได้อีกครั้งในฤดูกาลหน้า”

ในส่วนของสนามที่จะใช้แข่งขันเกมดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง บริสแบน โรอาร์ ได้ยื่นหนังสือต่อทางสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ว่ารังเหย้าของตนไม่พร้อมสำหรับใช้แข่ง จึงมีโอกาสที่จะได้เล่นที่สนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม "บิ๊กจั้ม" ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผจก.ทีม เผยว่ารอทางเอเอฟซี คอนเฟิร์มในอีก 5 วัน "ทางเอเอฟซียังขอเวลาในการตัดสินใจซึ่งคาดว่าเราน่าจะได้ทราบผลหลังจากนี้ 5 วันแม้ว่าเรากับ บริสแบน โรอาร์ จะตกลงกันได้แล้ว แต่ทุกอย่างย่อมขึ้นอยู่กับหนังสือตอบรับขั้นสุดท้ายจากเอเอฟซี ตอนนี้เราก็หวังว่าจะเป็นข่าวดีของเรา"
กำลังโหลดความคิดเห็น