xs
xsm
sm
md
lg

บุรีรัมย์เซ่น “ชัปปุยส์” 3 เดือน ชวดดวลกิเลน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชัปปุยส์ เจ็บเข่าหลังพังประตูที่ 2
“โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม กุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มั่นใจลูกทีมจะเปิดบ้านคว้าชัยชนะในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 นัดต่อไป เพื่อเพิ่มโอกาสการทะลุเข้ารอบ 2 แต่ต้องสังเวย ชาริล ชัปปุยส์ ที่บาดเจ็บเข่า จนต้องพักถึง 3 เดือน และไม่สามารถลงสนามในเกมลีกที่จะออกไปเยือน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้

หลังจากที่ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดรังล้างแค้น เจียงซู เซียนตี 2-0 ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 จากการทำประตูของ สุเชาว์ นุชนุ่ม และ ชาริล ชัปปุยส์ เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา บวกเพิ่มเป็น 5 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งที่ 2 ร่วมกับ เวกัลตะ เซ็นได และตามจ่าฝูง เอฟซี โซล ที่มี 7 แต้ม เหลือการแข่งขันอีก 2 เกม ยังอยู่ในเส้นทางการลุ้นเข้ารอบ

โดย อรรถพล ปุษปาคม กุนซือเจ้าถิ่น ให้สัมภาษณ์หลังได้รับชัยชนะว่า “เกมนี้เราเล่นได้ดี ต้องชมเกมรับที่เล่นกันอย่างมีวินัย ไม่ปล่อยให้คู่แข่งทำเกมได้ถนัด แต่ทั้งนี้ผมเสียใจที่จะต้องชวดใช้งาน ชาริล ชัปปุยส์ ที่บาดเจ็บบริเวณหัวเข่า จากการวิ่งไปดีใจหลังทำประตูได้ ซึ่งผมดูอาการเบื้องต้นแล้วน่าจะหนัก แต่ทั้งนี้คงต้องรอผลการตรวจของแพทย์อย่างเป็นทางการอีกครั้ง แต่ในส่วนของ คาร์เมโล กอนซาเลซ ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ต้นเกมนั้นมีอาการกล้ามเนื้อกระตุก จึงถอดมาพักเนื่องจากไม่อย่างเสี่ยงให้เจ็บหนักกว่าเดิม และผมคาดว่าน่าจะไม่เป็นอะไรมาก ส่วนเส้นทางต่อไปในรอบนี้นั้น เรายังคงเน้นเป็นเกมต่อเกม ซึ่งนัดหน้าที่จะเปิดบ้านพบ เวกัลตะ เซ็นได ไม่ว่าอย่างไรเราจะต้องเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อที่จะเพิ่มโอกาสการเข้ารอบให้สูงขึ้น”

พร้อมกันนี้ “โค้ชแต๊ก” ยังกล่าวถึงเกมลีกนัดต่อไปที่จะออกไปเยือน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อีกว่า “แมตช์ต่อไปกับ เอสซีจี เมืองทองฯ จะเป็นเกมแรกในลีกที่เราต้องออกไปเยือน และเป็นเกมที่สำคัญมากเทียบเท่ากับถ้วยเอเชีย แต่เรายังเชื่อว่าจะสามารถบริหารจัดการผู้เล่นได้อย่างลงตัว เพราะเรามีผู้เล่นที่มีความสามารถสามารถทดแทนกันได้หลายคน จึงทำให้เน้นทั้งสองรายการได้เท่าๆ กัน แต่ทั้งนี้ผมคาดว่า ชัปปุยส์ จะหายไม่ทันลงเล่นแน่นอน"

ด้าน เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร เปิดเผยว่า มิดฟิลด์ตัวเก่งต้องพักถึง 3 เดือน “สำหรับ ชัปปุยส์ แพทย์รายงานเบื้องต้นแล้วว่าต้องพักอย่างต่ำ 3 เดือน แต่จะไม่ส่งผลกระทบต่อเกมกับ เอสซีจี เมืองทองฯ แน่นอน เพราะอย่างที่เห็นเรามีผู้เล่นที่ทดแทนได้หลายคน ส่วนในถ้วยเอเชียนั้น เราตั้งเป้าไว้ที่ 7 แต้ม ฉะนั้นต้องทำตามเป้าก่อน และหากสามารถผ่านเข้าต่อไปได้ ก็จะเป็นสิ่งที่เหนือความคาดหมาย”

สำหรับเกมต่อไปของ “ปราสาทสายฟ้า” จะออกไปเยือนคู่ปรับอย่าง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 วันที่ 17 เม.ย. นี้ ขณะที่เกมเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก นัด 5 จะเปิดรังรับ เวกัลตะ เซ็นได วันที่ 24 เม.ย.


สุเชาว์ เบิกประตูแรก
โค้ชแต๊ก มั่นใจเก็บ 3 แต้มนัดหน้า
แอนโธนี ลงครึ่งหลัง



บิ๊กเน ดีใจกับลูกทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น