xs
xsm
sm
md
lg

“เซราะกราว” หลังพิงผาต้องชนะเจียงซูฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์เมโล เพิ่งกดแฮตทริกนัดล่าสุด
“เซราะกราว” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดับเบิลแชมป์บอลถ้วยจากประเทศไทย ตกอยู่ในสถานการณ์หลังชนฝา ต้องเอาชนะ เจียงซู เซียนตี ให้ได้ในวันที่ 10 เมษายน นี้ เพื่อหวังลุ้นผ่านเข้ารอบต่อไปศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 “โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม เฮดโค้ชเจ้าถิ่น เตรียมส่ง “เจ้ากบ” สุเชาว์ นุชนุ่ม ลงทำเกม มั่นใจทะลวงฝ่าแนวรับทีมจีนได้แน่นอน

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ลงเล่น 3 นัด มี 2 แต้ม ยังไม่ชนะใคร รั้งบ๊วยกลุ่มอี มีคิวเปิดรัง ไอ-โมบาย สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของรองจ่าฝูง เจียงซู เซียนตี จากประเทศจีน ที่แข่งเท่ากัน มี 4 คะแนน ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 รอบแบ่งกลุ่ม นัด 4 วันพุธที่ 10 เมษายน ที่จะถึงนี้ เวลา 18.00 น.ถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ 109 โดยเกมก่อนที่พบกันเป็น “ปราสาทสายฟ้า” ที่บุกไปพ่ายมาก่อน 0-2 จากการยิงของ ลู่ โผเฟย และ ซุน เคอ ในเวลาที่ห่างกันไม่ถึง 1 นาที

เกมนี้ “โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม กุนซือเจ้าถิ่น ไม่มีทางเลือกต้องชนะเพียงสถานเดียว เพื่ออยู่ในเส้นทางลุ้นผ่านเข้ารอบต่อไป “เกมนี้เราไม่มีทางเลือก ผลเสมอไม่พอแน่นอนในการผ่านเข้ารอบ เพราะฉะนั้นต้องชนะให้ได้สถานเดียว แมตช์ที่แล้วรูปเกมเราไม่ได้เป็นรอง เคลื่อนที่ได้ดีมากเพียงแค่จบสกอร์ไม่ได้เท่านั้น จึงทำให้เสียสมาธิโดนไป 2 ประตู แต่เกมนี้เราได้เล่นในบ้านจึงเชื่อว่าจะเป็นแรงกระตุ้นได้อย่างดี ฉะนั้นเราจึงต้องเปิดเกมรุกกดดันเข้าใส่อย่างเต็มที่ ใช้ความเร็วจากปีกทั้งสองฝั่งและศูนย์หน้าในการเจาะเข้าทำ พร้อมบีบเร็วเพื่อไม่ให้โดนโต้กลับหากเสียบอล”

เทรนเนอร์วัย 50 ปี กล่าวต่อว่า “ถึงแม้เกมนี้เราจะขาด สุรีย์ สุขะ และ อนาวิน จูจีน ที่ติดโทษแบน แต่ก็ไม่เป็นปัญหา โดยจะให้ ธนะศักดิ์ ศรีใส ลงยืนเซ็นเตอร์คู่ ออสมาร์ อิบาเนซ พร้อมขยับ ประทุม ชูทอง มาเล่นแบ็ก และส่ง สุเชาว์ นุชนุ่ม ลงปีกขวา ส่วนผู้เล่นที่เหลือสมบูรณ์พร้อมทั้ง คาร์เมโล กอนซาเลซ ที่เพิ่งทำแฮตทริกในเกมลีกนัดล่าสุด รวมถึง ชาริล ชัปปุยส์, รัมแซส บุสโตส และ ไค ฮิราโนะ”

ด้าน ดราโกเมียร์ โอกูกา กุนซือชาวเซิร์บผู้มาเยือน เล่นสงครามจิตวิทยาใส่ โดยบอกว่า ยอดทีมจากประเทศไทย จะลงเล่นท่ามกลางความกดดันเพราะไม่สามารถแพ้ได้อีกแล้วหากต้องการลุ้นเข้ารอบ “เราหวัง 3 แต้ม และจะเล่นอย่างเต็มที่ ซึ่งผมเชื่อว่าบุรีรัมย์จะกดดันตัวเอง เพราะถ้าแพ้ก็เท่ากับตกรอบ แม้การเล่นในบ้านจะทำให้พวกเขาได้เปรียบ แต่ผมยังมั่นใจว่าลูกทีมจะทำผลงานได้ดีกว่า”
กำลังโหลดความคิดเห็น