xs
xsm
sm
md
lg

“เซราะกราว” ปราบ เจียงซูฯ 2-0 มีลุ้นเข้ารอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซราะกราว ยังมีลุ้นเข้ารอบ
สุเชาว์ นุชนุ่ม และ ชาริล ชัปปุยส์ ทำคนละประตู ช่วยให้ “เซราะกราว” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดรังล้างแค้น เจียงซู เซียนตี ได้สำเร็จ 2-0 ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 กลุ่มอี เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 ร่วม ยังมีลุ้นผ่านเข้ารอบ

เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 (กลุ่มอี)
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-0 เจียงซู เซียนตี

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่อยู่ในภาวะหลังพิงฝา รั้งบ๊วยกลุ่มอี ลงเล่น 3 นัด มี 2 แต้ม ยังไม่ชนะใคร เปิดรัง ไอ-โมบาย สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของรองจ่าฝูง เจียงซู เซียนตี จากประเทศจีน ที่แข่งเท่ากัน มี 4 คะแนน ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 รอบแบ่งกลุ่ม นัด 4 วันพุธที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา เวลา 18.00 น. โดยเกมก่อนที่พบกันเป็น “ปราสาทสายฟ้า” ที่บุกไปพ่ายมาก่อน 0-2 จากการยิงของ ลู่ โผเฟย และ ซุน เคอ ในเวลาที่ห่างกันไม่ถึง 1 นาที

เกมนี้เจ้าถิ่นไม่สามารถใช้งาน สุรีย์ สุขะ และ อนาวิน จูจีน ที่ติดโทษแบน แต่ได้ “เจ้ากบ” สุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีม กลับมาลงสนามเป็นตัวจริงร่วมกับ สุรัตน์ สุขะ, ชาริล ชัปปุยส์, ไค ฮิราโนะ, รัมแซส บุสโตส และ คาร์เมโล กอนซาเลซ เพลย์เมกเกอร์กระทิงดุ ที่กำลังฟอร์มแรง ขณะที่ผู้มาเยือนยังใช้ขุมกำลังชุดเดียวกับนัดที่แล้ว มี อเล็กซานเดอร์ เยฟติช, ลู่ โผเฟย และ หลิว เจียนยี เป็นตัวทีเด็ด

นกหวีดเริ่มเป็น “เซราะกราว” ที่เปิดเกมรุกเข้าหาและป้วนเปี้ยนอยู่หน้ากรอบเขตโทษ จนมาได้ลุ้นใน น.8 จากการลองสับไกยิงระยะเกือบ 40 หลา ของ ออสมาร์ อิบาเนซ ปราการชาวสเปน แต่ เติ้ง เสี่ยวเฟย ปัดทิ้งออกหลังไปได้ และจากจังหวะต่อเนื่อง สุเชาว์ นุชนุ่ม เปิดลูกเตะมุมโค้งเข้าหาประตู เสี่ยวเฟย ชกบอลกระเด็นไปเข้าทาง รัมเซส บุสโตส ดาวยิงชิลีจับหนึ่งจังหวะก่อนหมุนตัวยิงเหน่งๆ แต่เป็นเซฟอีกครั้งของนายด่านไชนีส

ถัดมา น.20 อรรถพล ปุษปาคม กุนซือเจ้าถิ่น จำต้องถอด คาร์เมโล กอนซาเลซ ที่ดูเหมือนอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อจะกำเริบออก พร้อมส่ง จิรวัฒน์ มัครมย์ ลงแทน เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมง ยังคงเป็น “ปราสาทสายฟ้า” ที่บุกกระหน่ำอยู่ฝ่ายเดียว จนทีมเยือนต้องแก้หมากโดยถอด ฉี เชียง ออกแล้วส่ง บาลิ ไมไมทิยิลิ ลงมาเสริมแดนหน้า

และแล้วใน น.39 ความพยายามของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ประสบผลสำเร็จ มาได้ประตูที่ต้องการจากความขยันของ ธีราทร บุญมาทัน ที่วิ่งไล่เบียดแย่งบอลกับคู่แข่งทางกราบซ้าย ก่อนจะเปิดด้วยขวาเข้ากลางประตู และเป็น “กัปตันกบ” สุเชาว์ นุชนุ่ม ที่เทคตัวสูงกว่าโขกเต็มหัวเข้าตุงตาข่าย เจ้าถิ่นออกนำ 1-0 ก่อนที่จะยันสกอร์นี้จนจบครึ่งเวลาแรก

เริ่มครึ่งหลังมาครบ 1 ชั่วโมง “ปราสาทสายฟ้า” มาได้ประตูนำ 2-0 จากจังหวะโต้กลับและทำชิ่งกันอย่างสุดสวย บอลเลยมาถึง ไค ฮิราโนะ ทางฝั่งขวา ก่อนที่แข้งซามูไรจะผ่านบอลตัดแผงหลังให้ ชาริล ชัปปุยส์ ที่วิ่งตามขึ้นมาล้มตัวยิงด้วยซ้ายหนีมือผู้รักษาประตูเข้าไปอย่างสวยงาม แต่ดาวเตะลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์ ต้องมาโชคร้ายได้รับบาดเจ็บจากจังหวะวิ่งดีใจ จนต้องเปลี่ยน แอนโธนี อำไพพิทักษ์วงศ์ ลงมาเล่นแทน

แม้จะนำห่างสองประตูแต่ บุรีรัมย์ ยังคงได้บุกอย่างต่อเนื่องและได้จบหลายครั้งแต่ยังไม่คมพอที่จะเป็นประตู ถัดมา น.70 เจียงซู เซียนตี มาได้ลุ้นบ้างจากการลุยแหวกกองหลังเข้าไปยิงของ ซุน เคอ แต่บอลเบาไปไม่ผ่านเซฟ เหลือ 10 นาทีก่อนหมดเวลา “โค้ชแต๊ก” ส่งไพ่ใบสุดท้ายอย่าง เอกชัย สำเร ลงแทน บุสโตส ที่ปืนฝืด ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมใดทำประตูได้เพิ่ม จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ล้างแค้น เจียงซู เซียนตี ได้สำเร็จ 2-0

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกันเป็น เวกัลตะ เซ็นได (ญี่ปุ่น) ที่เฉือนเอาชนะ เอฟซี โซล (เกาหลี) 1-0 ส่งผลให้ “เซราะกราว” ตีตื้นขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ร่วม มี 5 คะแนนเท่ากับยอดทีมแดนปลาดิบ ตามหลังจ่าฝูง เอฟซี โซล ที่มี 7 แต้ม โดยโปรแกรมต่อไปจะได้เล่นในบ้านต่อ รับมือ เซ็นได วันที่ 24 เม.ย.นี้

จำนวนผู้ชม 18,083 คน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), ธีราทร บุญมาทัน, ประทุม ชูทอง, ออสมาร์ อิบาเนซ, ธนะศักดิ์ ศรีใส, สุรัตน์ สุขะ, ชาริล ชัปปุยส์, สุเชาว์ นุชนุ่ม (กัปตันทีม), คาร์เมโล กอนซาเลซ, ไค ฮิราโนะ, รัมเซส บุสโตส
เจียงซุ เซียนตี : เติ้ง เสี่ยวเฟย (ผู้รักษาประตู), เอเลย์สัน ฟาราส, โจว หยุน, เจียง เจียจวิน, ลู่ โผเฟย, ซุน เคอ, หลิว เจียนยี, เริ่น หัง, ฉี เชียง, อเล็กซานเดอร์ เยฟติช, กอมอลิดดิน ทัดยิเอฟ

ตารางการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก กลุ่มอี
1 เอฟซี โซล มี 7 คะแนน
2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มี 5 คะแนน
3 เวกัลตะ เซ็นได มี 5 คะแนน
4 เจียงซู ซานตี มี 4 คะแนน
สุเชาว์ โขกเต็มหัว
บุสโตส ลงล่าตาข่าย
จังหวะยิงไกลของประทุม
ไค ฮิราโนะ
กำลังโหลดความคิดเห็น