xs
xsm
sm
md
lg

"กิเลน-เซราะกราว" บุกจีน, "มุ้ย" ติดเกณฑ์ทหาร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซราะกราว ล่วงหน้าก่อน
"เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจเดินทางไปสมทบกับเพื่อนร่วมทีมภายหลัง ในการทำศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 รอบแบ่งกลุ่ม นัด 3 ปะทะ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ที่ประเทศจีน หลังติดภารกิจเข้ารายงานตัวและผ่อนผันทหารเกณฑ์ ด้าน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เหินฟ้าล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อย เตรียมฟัด เจียงซู เซียนตี

"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด และ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2 ตัวแทนจากประเทศไทย มีคิวเหินฟ้าไปเยือนถิ่นแพนด้า ฟาดแข้งศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 รอบแบ่งกลุ่ม นัด 3 โดยล่าสุดทั้งคู่ได้เตรียมเคลื่อนทัพแหวกอากาศเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับในกลุ่มเอฟ แชมป์ลีก 3 สมัยจากประเทศไทย ที่มีเพียงแต้มเดียว จากการเสมอกับ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส 2-2 และพ่าย อุราวะ เรด ไดมอนส์ 1-4 ในสองนัดแรก ได้เตรียมเดินทางออกจากสนามบินดอนเมืองไปประเทศจีน ในช่วงเวลา 19.00 น. ของวันที่ 31 มีนาคม โดยไม่มี "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงประจำทีม เนื่องจากเจ้าตัวติดภารกิจเข้ารายงานตัวและเกณพ์ทหารในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 1 เมษายน ก่อนจะตามไปสมทบเพื่อนร่วมทีมภายหลัง เพื่อฟาดแข้งกับ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ในวันที่ 3 เมษายน เวลา 19.00 (ทรู 108 ถ่ายทอดสด)

พันจ่าอากาศเอก ประสิทธิ์ แดงดา พ่อบังเกิดเกล้าของดาวยิงทีมชาติไทย กล่าวว่า ธีรศิลป์ ไม่ได้เข้าร่วมเป็นนักศึกษาวิชาทหาร ภายใต้ การควบคุมของหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน สมัยศึกษาอยู่มัธยมปลาย จนต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหาร ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้ผ่อนผันมาโดยตลอดเนื่องจากติดภารกิจด้านฟุตบอล และปีนี้ จะเป็นครั้งรองสุดท้ายที่จะสามารถผ่อนผันได้แล้ว แต่ “มุ้ย” จะน้อมรับการเข้าสู่ราชการทหารด้วยความภาคภูมิใจอย่างแน่นอน โดยพร้อมเข้ารายงานตัวกับเขตดอนเมือง วันที่ 1 เม.ย.นี้ เวลา 6 โมงเช้า จนทำให้ต้องเลื่อนการเดินทางไปประเทศจีน กับเพื่อนร่วมทีมในค่ำวันนี้ออกไป

“มุ้ย เขาจะเป็นทหารด้วยความภาคภูมิอยู่แล้ว ผมเองก็เป็นทหาร (อากาศ) เพราะฉะนั้น ย่อมไม่มีทางให้ลูกหนีทหารหรอก ตอนนี้เรามีทางเลือกที่จะยื่นใบจบปริญญาตรีไปให้กับสังกัด เพื่อที่จะให้มุ้ยเข้ารับราชการเพียงแค่ 6 เดือน (ฝึก 3 เดือน และทำงาน 3 เดือน) เพียงแต่ตอนนี้เขายังไม่จบปริญญาตรี ก็เลยอาจจะต้องใช้วุฒิ ม. 6 ไปก่อน แต่นั่น ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะเต็มที่ก็เข้ารับราชการแค่ 1 ปี เท่านั้น ส่วนเรื่องการไปค้าแข้งต่างประเทศ โดยที่ยังติดปัญหาทหารอยู่ ตรงนั้นก็ไม่ต้องเป็นห่วงหรอก เรื่องแบบนี้หาทางออกได้ ก็ให้เขาไปเล่นเลย แล้วพอวันหนึ่งกลับมาก็มอบตัวว่าเขาทำผิดกฎหมายบ้านเมือง จากนั้นก็ให้ถูกจับไปเข้ารับราชการทหาร (หัวเราะ) เพราะยังไงมันก็คือความภาคภูมิใจสูงสุดของคนไทยอยู่แล้ว” พ่อหมึก ปล่อยมุขขำปิดท้าย

ขณะที่ กานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า กรณีของ ธีรศิลป์ นั้นไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเรื่องของการผ่อนผันเพราะเจ้าตัวยังเรียนหนังสืออยู่แล้ว แต่เนื่องจากวันนี้(31 มี.ค.) เป็นวันหยุดราชการ จึงต้องไปทำเรื่องในช่วงเช้าวันจันทร์ ก่อนจะเดินทางไปสมทบกับทีม ทั้งนี้ในระหว่างวันที่ 1-12 เม.ย. ยกเว้นวันที่ 6 เม.ย. เนื่องจากเป็นวันจักรี จะมีการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการประจำปี 2556

ฟาก "เซราะกราว" ดับเบิลแชมป์บอลถ้วย ที่2 เกมแรกเสมอกับ เวกัลตะ เซนได 1-1 และ เอฟซี โซล 0-0 ได้เดินทางล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นำโดยเหล่าแข้งหลัก อาทิ ชาริล ชัปปุยส์, ธีราทร บุญมาทัน, ออสมาร์ อิบาเนซ, สุรัตน์ สุขะ ฯลฯ โดยออกเดินทางจาก จ.บุรีรัมย์ ด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำสู่สนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนจะไปลงที่ฮ่องกงและต่อเครื่องบินไปเมืองหนานกิง ประเทศจีน เพื่อลงแข่งขันเอเอฟซี แชมป์เปียนลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 3 กับ เจียงซู เซียนตี ในวันที่ 2 เมษายน เวลา 18.40 ตามเวลาประเทศไทย (ทรู 109 ถ่ายทอดสด)
มุ้ย อยู่เกณฑ์ทหาร ก่อนบินสมทบ
กำลังโหลดความคิดเห็น