xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานปลื้ม "สกอตต์" สานความหวังออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สกอตต์ คว้ากรีน แจ็คเก็ต สำเร็จ
เกร็ก นอร์แมน ตำนานสวิงรุ่นเก๋าของออสเตรเลีย ออกอาการปลื้มที่เห็น อดัม สกอต์ สวิงรุ่นน้องทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมขึ้นมาอยู่หัวแถวของโลกในฤดูกาลนี้ และได้สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการกอล์ฟแดนจิงโจด้วยการผงาดคว้าแชมป์เมเจอร์ "เดอะ มาสเตอร์ส" มาครองได้สำเร็จ

สวิงฉายา "ฉลามขาว" เคยเป็นแชมป์เมเจอร์ "ดิ โอเพน แชมเปียนชิป" 2 สมัยในปี 1986 และ 1993 แต่ยังไม่เคยซิวเมเจอร์ในรายการอื่นๆ รวมถึงศึก "เดอะ มาสเตอร์ส" ที่ยังไม่เคยมีนักกอล์ฟออสซีหยิบแชมป์ได้แม้แต่สมัยเดียว กระทั่งเมษยนที่ผ่านมา อดัม สกอตต์ สวิงรุ่นน้องสร้างประวัติศาสตร์เป็นก้านเหล็กออสเตรเลียคนแรกที่ครองแชมป์ ณ สนามออกัสตา พร้อมรับการสวมกรีนแจ็คเก็ตอย่างยิ่งใหญ่

งานนี้นอร์แมน ในวัย 58 ออกมาชื่นชม สกอตต์ ที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมตลอดฤดูกาลก้าวไปปลดล็อกแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ให้วงการกอล์ฟออสเตรเลีย ซึ่งเป็นเมเจอร์รายการแรกของตัวเองด้วย พร้อมทั้งสามารถรักษาฟอร์มยอดเยี่ยมครองตำแหน่งมือ 2 ของโลกในปัจจุบัน

"ผมบอกกับเด็กๆ เสมอว่า ผมไม่ใช่คนเหล็ก และออสเตรเลียยังไม่เคยเป็นแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส มาก่อนเลย เราได้ สกอตต์ ทำผลงานเยี่ยมลุ้นเพลย์ออฟและคว้ากรีน แจ็คเก็ตมาครองได้สำเร็จ ผมยังคิดเสมอว่านี่คือสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก มันเหมือนเขาให้ของขวัญผมและแน่นอนมันทำให้ผมน้ำตาไหลด้วย" นอร์แมน กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น