xs
xsm
sm
md
lg

"นอร์แมน" รับงานโค้ชสวิงแดนมังกรสู้ศึก อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกร็ก นอร์แมน ผันตัวเองมาช่วยทีมชาติจีน
สมาคมกอล์ฟอาชีพของจีนจัดการแต่งตั้งให้ "ฉลามขาว" เกร็ก นอร์แมน นักกอล์ฟชื่อดังของออสเตรเลีย รับตำแหน่งโค้ชและที่ปรึกษาพิเศษของทีมกอล์ฟทีมชาติสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยแข่งโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล ซึ่งบรรจุกีฬากอล์ฟเข้าแข่งขันอีกครั้ง

อดีตโปรกอล์ฟมือ 1 ของโลกและเจ้าของแชมป์เมเจอร์ รายการ "บริติช โอเพน" 2 สมัย เตรียมเข้ามารับงานโค้ชของทีมกอล์ฟทีมชาติจีน โดยจะใช้ประสบการณ์ของตัวเองช่วยติวการซ้อมต่างๆ ร่วมถึงเรื่องสภาพจิตใจ และโภชนาการหลังได้รับการแต่งตั้งให้กับตำแหน่งโค้ชและที่ปรึกษาพิเศษจากสมาคมกอล์ฟอาชีพแดนมังกรเมื่อวันศุกร์ที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ก้านเหล็กเจ้าของฉายา "ฉลามขาว" เตรียมแต่งตั้งผู้ช่วยขึ้นมาอีก 2 ราย ซึ่งคัดเลือกจากทีมผู้ฝึกสอนของสมาคมเอง ซึ่งเจ้าตัวเชื่อว่าเป็นโอกาสดีที่สุดที่จีนจะได้ส่งนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งในศึกโอลิมปิก 2016 โดยในขั้นแรกเตรียมจัดแข่งระดับเยาวชนไปให้ทั่วถึงในทุกๆ จังหวัด

"ผมหวังที่จะนำประสบการณ์ที่ผ่านมาของตัวเองช่วยเหลือทีมกอล์ฟของจีน และบทบาทของผมไม่เพียงแต่เตรียมความพร้อมให้กับก้านเหล็กในระดับทีมชาติเท่านั้น แต่ยังต้องฝึกสอนทักษะ มารยาท และความสื่อสัตย์ความมั่นใจในตัวเอง ให้กับบรรดานักกอล์ฟดาวรุ่งของจีนที่จะเดินทางไปแข่งโอลิมปิกในครั้งนี้ด้วย" นอร์แมน กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น