xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" วอนแฟนดูกอล์ฟดีกว่าเรื่องถือธง อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย แนะให้แฟนสนใจกอล์ฟมากกว่า
รอรีย์ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟหนุ่มมือ 1 ของโลก ที่ยังคิดไม่ตกว่าจะลงแข่งโอลิมปิก 2016 กับทีมสหราชอาณาจักร หรือทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ ออกมาร้องให้แฟนๆ สนใจการกอล์ฟมากกว่าเอาแต่จับตาดูตนเองว่าจะตัดสินใจเลือกรับใช้ธงชาติใด

ยอดโปรดาวรุ่งมือ 1 ของโลกยังไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะลงเล่นโอลิมปิก 2016 "ริโอเกมส์" ที่ประเทศบราซิล ภายใต้ธงแจ็คยูเนียน ของสหราชอาณาจักร หรือรับใช้บ้านเกิดกับทีมไอร์แลนด์เหนือ จนกลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างหนาหู ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวออกมายอมรับว่าเป็นการตัดสินใจที่ลำบากมากสิ่งหนึ่ง

ก่อนหน้านี้ โปรวัย 23 ปี เคยออกมาเปรยว่า อยากติดทีมจีบี เนื่องจากมีความรู้สึกว่าตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของสหราชอาณาจักรมากกว่าไอแลนด์เหนือ และหวังว่าแฟนกีฬาทุกคนจะเข้าใจ ทว่าก็รอรีย์ ก็ได้ออกมาปฏิเสธพร้อมตัดปัญหาลงด้วยการขอยังไม่ตัดสินใจเลือกทั้งสองชาติ

โดย เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2 รายการ ที่ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างพักร้อนช่วงปิดฤดูกาลทัวร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการทีวี ว่า "ผมอยู่ในสถานะที่ยากต่อการตัดสินใจ แต่หลังจากเวลาผ่านไปก็พร้อมที่จะลงเล่นให้กับทั้งสองชาติ เพียงแต่ผมรู้สึกกังวลเล็กน้อยว่าจะทำให้แฟนของอีกฝ่ายรู้สึกไม่พอใจเท่านั้น"

"บางทีผมรู้สึกว่ามีเรื่องที่น่าสนใจกว่าการเลือกสีธงชาตินะ ทุกวันนี้ผมเล่นกอล์ฟและเป็นนักกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติสิ่งที่น่าจับตามองคือฟอร์มในการแข่งโอลิมปิกครั้งแรกมากกว่า ไม่ใช่มาสนใจแต่การที่จะเลือกธงชาติสีอะไร และเลือกเล่นให้ชนชาติไหน" แม็คอิลรอย กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น