xs
xsm
sm
md
lg

เอฟเอยันไม่ส่งทีม "จีบี" ลุย อลป. 2016

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีม จีบี มาได้แค่รอบ 8 ทีมในปี 2012
อเล็กซ์ ฮอร์น เลขาธิการทั่วไปสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ยืนยันจะไม่ส่งทีมฟุตบอลชายเข้าร่วมแข่งศึกโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล ในนามทีมสหราชอาณาจักรแน่นอน โดยให้เหตุผลว่านักเตะฝั่งสกอตแลนด์หรือไอร์แลนด์ จะภูมิใจกว่าหากได้ลงเล่นในนามบ้านเกิดตนเอง

ทีมฟุตบอลชายของสหราชอาณาจักรกลับมาร่วมทีมเข้าแข่งขันกีฬา 5 ห่วงอีกครั้ง เมื่อศึกลอนดอนเกมส์ 2012 ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังจากเคยเข้าแข่งในนามทีม "จีบี" เมื่อปี 1960 ที่กรุงโรมประเทศอิตาลี อย่างไรก็ดีตามการยืนยันของ บอสบริหารใหญ่ของ เอฟเอ พวกเขาจะไม่รวมทีมกันในอีก 4 ปีข้างหน้าที่ "ริโอเกมส์" อย่างแน่นอนแล้ว

โดย สมาพันธ์ลูกหนังของผู้ดีมองว่าประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สกอตแลนด์ เวลส์ และ ไอร์แลนด์ มีศักยภาพดีพอที่จะส่งทีมเข้าแข่งในศึกโอลิมปิกได้ และเชื่อว่านักเตะของพวกเขาจะรู้สึกภูมิใจหากได้ลงสนามในนามทีมชาติของตนเอง มากกว่าที่จะร่วมกันแข่งในนามทีมสหราชอาณาจักรเหมือนครั้งที่ผ่านมา ซึ่งหนล่าสุด สจ๊วร์ต เพียซ กุนซือชาวอังกฤษก็ไม่ได้เลือกนักเตะจากไอร์แลนด์ หรือ สกอตแลนด์เข้ามาติดทีมด้วย

"ตามหลักแล้วเรามีดีพอที่จะชิงแชมป์โลกหรือแชมป์ยุโรปได้ พวกเราลงเล่นให้อังกฤษและเรามีความภูมิใจที่ได้รับใช้ชาติ ซึ่งผมคิดว่านักเตะของ สกอตต์ เวลส์ และ ไอร์แลนด์เหนือ น่าจะรู้สึกเช่นเดียวกันที่ได้ลงเล่นกับทีมชาติพวกเขา ผมไม่ต้องการทำอะไรที่เสี่ยงมากขนาดนั้น แต่ฟิฟ่ายอมรับการตัดสินใจของเราและมันถึงเวลาแล้วที่จะต้องแยกจากกัน" ฮอร์น กล่าว

สำหรับผลงานของทีม จีบี ในศึกโอลิมปิก 2012 ที่บ้านเกิดตัวเองทำดีที่สุดได้เพียงรอบก่อนรองชนะเลิศ โดยไปแพ้การดวลจุดโทษให้กับ เกาหลีใต้ ส่วนทีมฟุตบอลหญิงที่เพิ่งได้โอกาสรวมตัวกันเป็นครั้งแรกและเข้าถึงรอบ 8 ทีมเช่นกัน ฮอร์น เผยว่ามีความเป็นไปได้ที่โอลิมปิก 2016 จะได้เห็นทีมฟุตบอลหญิงของสหราชอาณาจักรเข้าแข่งอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น