xs
xsm
sm
md
lg

แกร่ง! "พี่น้องวิลเลียมส์" ซิวทองหวดคู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ใครจะหยุดพี่น้องคู่นี้ได้
วีนัส และ เซเรนา วิลเลียมส์ สองนักเทนนิสหญิงจอมแกร่งชาวอเมริกัน ครองความยิ่งใหญ่ในศึกโอลิมปิกอย่างต่อเนื่อง หลังจับมือกันปราบคู่หวดชาวเช็ก 2 เซตรวด ก่อนคว้าเหรียญทองประเภทหญิงคู่ไปครองได้สำเร็จ เมื่อคืนวันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส "ลอนดอนเกมส์ 2012" เดินทางเข้าสู่วันสุดท้ายของการแข่งขัน ซึ่งวันนี้มีการชิงชัยกันทั้งประเภทชายเดี่ยว, หญิงคู่ และ คู่ผสม ซึ่งเกมในช่วงเย็นนั้น ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ศึกชิงเหรียญทองประเภทหญิงคู่ ระหว่าง "พี่น้องวิลเลียมส์" วีนัส-เซเรนา แชมป์เก่า 3 สมัย เจอกับ อันเดรีย ฮลาวัคโควา และ ลูซีย์ ฮราเด็คกา จากเช็ก

และปรากฏว่าไม่มีการพลิกโผ เมื่อพี่น้องอดีตมือ 1 โลกแดนลุงแซม ทำผลงานเยี่ยมเอาชนะคู่หูจากเช็กไปตามความคาดหมาย 2 เซตรวด 6-4, 6-4 ซิวเหรียญทองประเภทคู่เป็นสมัยที่ 3 ซ้ำยังทำให้ วีนัส และ เซเรนา กลายเป็นนักหวดรายแรกๆที่หยิบเหรียญทองไปครองถึง 4 เหรียญ (ประเภทเดี่ยว วีนัส-2000, เซเรนา-2012 ประเภทคู่ 2000,2004,2012)

หลังจบการแข่งขัน เซเรนา ที่เพิ่งซิวเหรียญทองประเภทเดี่ยวมาหมาดๆเมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา กล่าวว่า "เป้าหมายเริ่มต้นในทีแรกคือการคว้าเหรียญทองประเภทคู่ ร่วมกับวีนัส พี่สาวของฉัน ทุกครั้งที่เล่นด้วยกันเราคว้าเหรียญทองได้หมด ถือเป็นการเติมเชื้อไฟให้กับเราเป็นอย่างมาก"

ด้าน วีนัส ที่กลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้งหลังเจออาการป่วยเล่นงานในช่วงปีที่ผ่านมา กล่าวถึงเป้าหมายในอีก 4 ปีข้างหน้าว่า "เวลานี้เรากำลังมองถึงการจับคู่กันอีกครั้งในริโอเกมส์ 2016 มองถึงการสร้างแรงระเบิดสำคัญในบราซิล หวังว่าเราจะได้เล่นด้วยกันในโอลิมปิกเป็นครั้งที่ 4 นะ คุณไม่มีทางรู้หรอก"
กอดกันกลมหลังได้เหรียญทอง
กำลังโหลดความคิดเห็น